Quận 8 ra mắt mô hình nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thứ Sáu, 09/09/2022 19:42  | Ngọc Anh

|

(CAO) Ban chỉ đạo Đề án 06 Quận 8 tổ chức lễ ra mắt triển khai mô hình nâng cao hiệu quả thực hiện Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn quận.

Chiều 9-9, tại chung cư Tara Residence (số 1-1A Tạ Quang Bửu, P.6, Q.8, TPHCM), Ban chỉ đạo Đề án 06 Q.8 đã tổ chức Lễ ra mắt triển khai mô hình nâng cao hiệu quả thực hiện Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn quận.

Đến tham dự lễ ra mắt có lãnh đạo UBND Q.8, Công an quận và đại diện một số phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM.

Đại tá Lê Văn Bích - Trưởng CAQ8 phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ra mắt, Đại tá Lê Văn Bích – Trưởng Công an Q.8 – cho biết, Ban Chỉ đạo Đề án 06 của quận đã triển khai kế hoạch, chỉ đạo cụ thể các nội dung liên quan đến công tác tổ chức tuyên truyền, bố trí nhân sự, trang thiết bị, tập huấn và tổ chức địa điểm triển khai dịch vụ công trực tuyến, phân công nhiệm vụ từng đơn vị.

Đặc biệt là Trưởng các đơn vị có thực hiện dịch vụ công trực tuyến và Chủ tịch UBND phường – Tổ trưởng Tổ Đề án 06 của phường – phải quyết liệt, tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tích cực những yêu cầu về nhân sự, trang thiết bị, phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các ban ngành, đoàn thể cùng phối hợp lực lượng nòng cốt là Công an phường, ban quản trị, ban quản lý chung cư, chủ nhà trọ… tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức (gửi qua email, qua các group trên MXH…) về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân.

Công an P6, Q8 hướng dẫn người dân mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến

Kế hoạch cũng nhấn mạnh việc tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ CCCD gắn chip định danh điện tử, áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác vận động, hướng dẫn người dân nắm vững những quy định, thủ tục, quy trình, đặc biệt là vận động, hướng dẫn đảm bảo tất cả công dân đều đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và thực hiện các thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia đảm bảo hoàn thành những mục tiêu, yêu cầu theo kế hoạch đề ra.

Ngay sau buổi lễ, Công an P.6, Q.8 đã thực hiện hướng dẫn người dân tạo tài khoản công trực tuyến và trải nghiệm thực hiện các dịch vụ.

Rất nhiều cư dân đã nán lại để thực hiện theo hướng dẫn và thao tác luôn trên điện thoại cá nhân. Chị Phạm Thị Hồng Thắm (SN 1991, cư dân chung cư Tara Residence) tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến thành công trên điện thoại tỏ ra khá vui. Chị cho biết, từ nay khi làm một số thủ tục hành chính, chị sẽ không còn phải cầm các loại giấy tờ đến cơ quan chức năng chực chờ để được giải quyết như trước nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang