Lãnh đạo Bộ Công an:

Biểu dương 2 tấm gương sáng vượt khó cấp CCCD và dũng cảm cứu người

Thứ Năm, 27/05/2021 20:25

|

(CAO) Chiều 27-5, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an, CATP Hà Nội đã đến thăm, biểu dương, động viên cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của CATP Hà Nội dũng cảm lao mình xuống hồ sâu cứu sống thai phụ định tự tử và nữ CBCS nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp căn cước công dân (CCCD).

Đến thăm Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc và gia đình, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc thay mặt lãnh đạo Bộ Công an biểu dương tinh thần dũng cảm, hết lòng vì nhân dân phục vụ, cứu giúp người gặp nạn của Thiếu tá Phúc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thông tin, sau khi biết sự việc, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ của Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chuyển lời khen ngợi của đồng chí Bộ trưởng đến Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc.

Nói chuyện với bố mẹ của Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trân trọng cảm ơn tới gia đình đã sinh ra người con dũng cảm, hết lòng hết sức phục vụ, giúp đỡ nhân dân; đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn và tin tưởng Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc cùng gia đình sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến, giúp đỡ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc trao quà tặng Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc và gia đình

Trước đó, khoảng 10h53 ngày 26-5, Công an phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một người phụ nữ có biểu hiện tự tử tại hồ Hố Mẻ, góc phố Tôn Thất Tùng - Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa.

Cùng lúc này, tổ công tác Cảnh sát trật tự của Công an phường Khương Thượng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và giải quyết trật tự đô thị trước cổng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (cạnh hồ Hố Mẻ đã phát hiện vụ việc trên.

Tại hiện trường, có một người đang ở dưới hồ, cách bờ khoảng 20m, đầu nhô lên mặt nước, trên mặt hồ có nhiều người dân theo dõi nhưng không ai nhảy xuống cứu. Trong tình huống khẩn cấp, Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc đã nhảy xuống hồ cứu người đó đưa vào bờ và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đại học Y để cấp cứu.

Danh tính người tự tử bước đầu được xác định là chị H.H.Y (SN 1983), thường trú phường Láng Thượng; ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chị Y. đã có chồng, hai con gái và đang có thai con thứ ba được khoảng 2 tháng. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do mâu thuẫn gia đình nên nạn nhân tìm cách tự tử.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc thay mặt lãnh đạo Bộ tặng quà Đại uý Bùi Thị Lan Hương và gia đình

*Chiều cùng ngày, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã thăm, biểu dương, động viên Đại úy Bùi Thị Lan Hương, cán bộ Công an phường Hàng Bông, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và gia đình.

Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn, vẫn còn thuê nhà của 3 mẹ con Đại úy Bùi Thị Lan Hương, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, trong bối cảnh của lực lượng Công an nói chung và lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính nói riêng, chiến dịch thu nhận dữ liệu dân cư và cấp quản lý CCCD là đợt làm có ý nghĩa để phục vụ nhân dân. Tất cả CBCS đều đồng tâm, đồng sức và không có ngày nghỉ, đặc biệt là các ngày lễ, tết.

Dịp năm mới Tân Sửu 2021 vừa qua, nhiều CBCS làm việc xuyên Tết, đồng chí Hương và 20 CBCS của Công an TP Hà Nội có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, các đồng chí đã nỗ lực vì lòng yêu nghề, vượt qua nhiều vất vả trong cuộc sống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác cấp CCCD.

Thay mặt Bộ trưởng Tô Lâm, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương, ghi nhận và mong Đại úy Bùi Thị Lan Hương cùng đồng đội tiếp tục nghiên cứu có nhiều sáng kiến, để chiến dịch còn 1 tháng nữa sẽ về đích an toàn, hiệu quả. Đồng chí Thứ trưởng cũng trân trọng cảm ơn gia đình, bố mẹ của Đại úy Bùi Thị Lan Hương đã giúp đỡ, hỗ trợ cho Đại úy Bùi Thị Lan Hương yên tâm công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị, thời gian tới, Ban giám đốc Công an TP Hà Nội sẽ xuống từng gia đình, chia sẻ, động viên CBCS yên tâm làm việc, cống hiến thực hiên tốt công việc được giao.

Trung tá Hoàng Gia Ảnh, Trưởng Công an phường Hàng Bông cho biết, Đại úy Bùi Thị Lan Hương đã ly hôn, một mình nuôi hai con nhỏ nhưng đồng chí luôn cố gắng hoàn thành “chiến dịch” cấp CCCD lưu động.

Vì được lựa chọn làm kíp trưởng, đồng chí Hương luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm trong công việc, kíp của nữ Đại úy Công an phường Hàng Bông luôn dẫn đầu với 400, thậm chí 450 hồ sơ. Theo kế hoạch, ca tối sẽ làm việc đến 22h, nhưng kíp của nữ Đại úy có ngày làm tới 5h sáng hôm sau. Tổ công tác luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về số hồ sơ cấp CCCD.

Bày tỏ niềm vinh dự, xúc động được Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc và Đoàn Công an tác Bộ Công an, Công an TP Hà Nội thăm, động viên, Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc và Đại úy Bùi Thị Lan Hương cùng gia đình hứa tiếp tục vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là người chiến sỹ CAND phụng sự đất nước, vì nhân dân phục vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang