Hội nghị Giao ban Báo chí CAND tháng 6-2017:

Tạo mọi điều kiện để báo chí CAND phát triển

Thứ Năm, 29/06/2017 16:36  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 29-6, Hội nghị Giao ban Báo chí Công an Nhân dân (CAND) tháng 6-2017 diễn ra tại trụ sở Báo Công an TP.HCM (110 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1). Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của Thiếu tướng Mai Văn Hà – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND; Đại tá Nguyễn Văn Toàn – Phó Cục trưởng Cục Chính trị CAND; Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM… lãnh đạo các Cục An ninh Văn hoá Thông tin Tuyên truyền (A87), Cục An ninh mạng (A68) và Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân, Báo Công an TP.HCM, Báo An ninh Thủ đô, Báo An ninh Hải Phòng, Báo Công an Nghệ An, Báo Công an Đà Nẵng…

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng 6/2017, các cơ quan báo chí CAND đã bám sát định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội nhất là trên lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Nổi bật là kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV và các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm.

Trong tháng 6/2017, các báo CAND đã thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền; số lượng tin, bài tăng, nội dung phản ánh có chiều sâu trên cả báo in và báo điện tử, sóng truyền hình, phát thanh CAND.

Các báo đều phản ánh, thông tin kịp thời công tác chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và công tác xây dựng lực lượng CAND, nổi bật: Phản ánh việc lãnh đạo Bộ Công an thăm chúc mừng cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6); đăng tải kịp thời bài: “Báo chí CAND xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng” của Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an trên các báo CAND.

Phản ánh các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, hoạt động vì tình nghĩa tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ ở Công an các đơn vị, địa phương…

Đặc biệt các cơ quan báo chí CAND đã có nhiều bài viết chống các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá, biểu dương các gương CBCS Công an và quần chúng có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

Hầu hết các báo đều có chuyên mục “Xây dựng phong cách CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với nhiều bài viết hấp dẫn có hiệu quả tuyên truyền tốt. Bên cạnh đó, các báo CAND cũng có nhiều bài viết phê phán, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ quan điểm đường lối của Đảng, phản bác kịp thời các thông tin không đúng sự thật về lực lượng CAND.

Các cơ quan báo chí đã chủ động xây dựng tuyến bài, nội dung nhằm tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến và đề xuất nằm phát huy các ưu điểm, khắc phụ những hạn chế, tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền của hệ thống báo chí CAND.

Cũng tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã dành thời gian trao đổi các giải pháp liên quan đến kinh tế báo chí CAND nhằm giúp các cơ quan báo chí có nguồn thu bù đắp chi phí sản xuất, tiến tới tự chủ tài chính theo chủ trương chung của Bộ Công an.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trung tướng Lê Văn Đệ đã ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí CAND trong tháng qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục. Đối với các ý kiến đề xuất của các đơn vị, Tổng cục Chính trị sẽ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu giải quyết trên tinh thần hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho báo chí CAND phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang