Bộ trưởng Tô Lâm thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh

Thứ Tư, 20/07/2022 16:10  | Mai Loan

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 20-7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Cùng đi với Bộ trưởng Tô Lâm có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Báo cáo tình hình về Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan với Đoàn công tác, ông Dương Viết Yên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho 142 người, trong đó có 71 đồng chí thương, bệnh binh nặng; 23 người bị nhiễm chất độc hóa học.

 Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà cho các thương binh, bệnh binh

Thời gian qua, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan được đầu tư kinh phí sửa chữa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, đảm bảo cho công tác điều trị, nuôi dưỡng. Trung tâm vừa được xây dựng mới khu nhà điều trị thương bệnh binh với kinh phí gần 12 tỷ đồng.

Những ngày đầu năm 2022, khu nhà điều trị đã được đưa vào sử dụng. Các bác thương bệnh binh đã được chuyển đến phòng ở, phòng điều trị mới khang trang sạch sẽ, tạo niềm vui tươi, phấn khởi, yên tâm điều trị và gắn bó với trung tâm…


Trong bầu không khí xúc động, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Tô Lâm gửi tới các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm lời thăm hỏi, sự tri ân và những tình cảm thân thiết nhất, đồng thời nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Nhân dân đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các Anh hùng - Liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công, đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân”; lực lượng CAND trong những năm qua luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm nhiều việc tốt để tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái”, quý trọng đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với đất nước.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của lực lượng CAND để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước và thái độ trân trọng của thế hệ trẻ với các thế hệ cha anh đi trước, tạo động lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa.

 
 Bộ trưởng Tô Lâm ân cần thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh 
Lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm các cơ sở điều dưỡng thương binh, gia đình chính sách, tôn tạo, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ... Những hoạt động đó thể hiện sự kính trọng, tấm lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ chiến sỹ Công an với các Anh hùng - Liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương, dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho đất nước…
 Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi thăm, tặng quà

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “tàn nhưng không phế”, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh, góp phần tạo nguồn động lực để cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước ta.

Tiếp đến Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên Thương binh CAND - Thượng úy Quách Xuân Hùng (SN 1991, trú huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình); thân nhân gia đình Liệt sỹ CAND Trịnh Đình Tuy, hy sinh năm 1968 tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

 Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi bà Nguyễn Thị Sách, là vợ Liệt sĩ Công an nhân dân Trịnh Đình Tuy.

Bày tỏ vui mừng khi nhận thấy cuộc sống ổn định của các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, sự mất mát, hy sinh của các đồng chí đã góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và chính quyền các cấp rất quan tâm, chăm sóc, bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của các gia đình.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà thương binh Công an nhân dân Quách Xuân Hùng

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để nuôi dạy con cháu trưởng thành, sống gương mẫu, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang