Công an TP.HCM: Hành động vì an toàn, vệ sinh lao động

Thứ Bảy, 19/05/2018 11:30  | Huỳnh Hoàng

|

(CAO) Ngày 19-5, Công đoàn Công an TP.Hồ Chí Minh đã phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Lần thứ II – Năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tá Cao Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công an TP.HCM đánh giá cao những hoạt động mà Công đoàn CATP đã đạt được trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Lần thứ I – Năm 2017.

Tại buổi Lễ phát động các đơn vị ký giao ước giữa các cụm trong Công đoàn Công an TP.HCM

Thiếu tá Cao Hoài Nam cũng hy vọng năm 2018 này, Công đoàn CATP sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được để góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.

Thiếu tá Cao Hoài Nam cho biết: “Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân và là tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, đây là cơ hội, điều kiện để các cấp công đoàn huy động mọi nguồn lực và trách nhiệm của toàn xã hội để chăm lo cho đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân”.

Trong năm 2017, các cấp công đoàn CATP đã tập trung tổ chức hiệu quả các hoạt động “Cùng công nhân vượt khó”, với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua 1 năm thực hiện hoạt động đã hỗ trợ cho hàng trăm trường hợp khó khăn cần giúp đỡ.

Thượng tá Nguyễn Minh Thiện, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công an nhân dân, Chủ tịch Công đoàn Công an TP.HCM trao bằng khen của Công đoàn Công an Nhân dân cho các tập thể, cá nhân xuất sắc thuộc Công đoàn Công an TP.HCM
Thiếu tá Cao Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công an TP.HCM, trao giấy khen cho các đoàn viên đã có thành tích trong các hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Ngoài ra, các cấp công đoàn CATP còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong tháng 5 năm: tổ chức sinh nhật cho cán bộ, công nhân có ngày sinh trong tháng 5; tổ chức các chuyến tham quan tại các khu du lịch, tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức các chương trình như: “Gặp gỡ và đối thoại”, “Giờ thứ 9”, và “Lao động giỏi”…với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích sau các giờ làm mệt mỏi cho cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Phát huy những thành công đạt được qua Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toành, vệ sinh lao động lần thứ I – Năm 2017, các cấp Công đoàn trong Công an TP.Hồ Chí Minh đã phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động, nâng cao đời sống vật chất tinh thần và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn chấp hành quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng cháy tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang