Thủ tướng yêu cầu hỗ trợ Quảng Trị

Thứ Sáu, 18/05/2018 10:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị vào chiều 17-5.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo về những tiềm năng, thế mạnh và những kết quả đạt được của địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt được những thành quả quan trọng khá toàn diện; bảo đảm ANCT, trật tự ATXH; thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Tuy vậy, kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị bày tỏ: “Là một tỉnh nghèo. Quảng Trị đang gặp phải những khó khăn, trở ngại nhất định. Do quá nhiều khó khăn, thiếu thốn như thế nên sau nhiều lần mời gọi, đã có rất nhiều doanh nghiệp có tâm huyết với Quảng Trị đến khảo sát nhưng sau đó hầu như không nhà đầu tư nào đến đầu tư.

Buổi làm việc của đoàn công tác Chính phủ với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Hiện có Tập đoàn FLC có vẻ khả quan khi họ vừa về khảo sát và thể hiện quyết tâm đầu tư ở địa phương. Nếu thực hiện dự án này, mong Thủ tướng hỗ trợ phần kinh phí ngoài hàng rào. Ngoài ra nếu phấn đấu để địa phương trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung thì Quảng Trị phải được đầu tư, áp dụng chính sách ưu đãi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong thời gian tới, Quảng Trị cần tập trung vào khai thác các lĩnh vực có lợi thế; thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, thông thoáng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển. Điều chỉnh và lập quy hoạch mới theo hướng có tầm nhìn xa hơn trong phát triển.

Tỉnh phải tăng cường các hoạt động hợp tác liên kết vùng để mở rộng khả năng tiếp cận thị trường; chú trọng liên kết với các tỉnh, nhất là các tỉnh miền trung để tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch - dịch vụ có giá trị gia tăng và hiệu quả cao. Tái cơ cấu nông nghiệp hợp lý, chú trọng gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao giá trị gia tăng…

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị; đồng thời yêu cầu, đề nghị các bộ, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị để tạo thêm nguồn lực cho tỉnh xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng nhằm thu hút mạnh mẽ đầu tư...

Trong chuyến làm việc tại Quảng Trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị để tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang