Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, tặng quà gia đình chính sách tại miền Trung

Chủ Nhật, 24/07/2022 06:27

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 23/7/2022, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình có công cách mạng tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; tổ chức dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Bắc Trà My...

Tham gia đoàn có Đại tá Lê Minh Thảo, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ (Bộ Công an); Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng.

* Tại TP. Đà Nẵng, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tới người thân của gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Văn Lai và gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cam.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm hỏi thân nhân của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cam.

Liệt sĩ Hoàng Văn Lai nguyên là Trưởng ban An ninh Đặc khu Quảng Đà từ năm 1968-1975, sau giải phóng giữ chức vụ Trưởng Ty Công an Quảng Nam-Đà Nẵng. Tháng 7/1978, đồng chí đã hy sinh trong khi chỉ huy truy bắt các đối tượng của một tổ chức phản động do đối tượng Nguyễn Văn Bảy cầm đầu tại huyện Hòa Vang.

Gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cam là một trong những gia đình có công cách mạng tiêu biểu của TP Đà Nẵng. Mẹ có 5 người con là liệt sĩ, trong đó có liệt sĩ Nguyễn Văn Mai là cha của Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm gia đình đồng chí Hoàng Văn Lai.

Thứ trưởng bày tỏ lòng biết ơn đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công cách mạng; đồng thời bày tỏ niềm vui khi các gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương đất nước và là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo...

*Tại Quảng Nam, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Cục Tổ chức cán bộ và Công an tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Lê Ngọc Khánh, là con trai liệt sĩ Lê Ngọc Quang (sinh năm 1937, Thượng úy, nguyên cán bộ Ban an ninh huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), hy sinh năm 1967. Thứ Trưởng Lê Quốc Hùng đã thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Lê Ngọc Quang, bày tỏ sự trân trọng, tri ân trước những đóng góp, cống hiến, hy sinh của liệt sĩ Lê Ngọc Quang vì hòa bình, độc lập của dân tộc.

Đồng chí Thứ trưởng ân cần thăm hỏi cuộc sống của gia đình ông Khánh, động viên, tin tưởng gia đình tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước), dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Bắc Trà My; các anh hùng, liệt sĩ tại Khu du tích An ninh khu V.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bắc Trà My.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng các đại biểu dâng hoa tại Khu di tích An ninh khu V

 Qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, vùng đất Anh hùng Quảng Nam - Đà Nẵng đã có hàng vạn gia đình có công cách mạng, hàng vạn người con ưu tú đã dâng hiến tuổi xuân, xương máu và cả cuộc đời mình cho đất nước, trong đó có những liệt sĩ Công an nhân dân.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an đã ngã xuống để đảm bảo an ninh, trật tự, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. Đó vừa là sự hi sinh cao cả và thiêng liêng, cũng là những mất mát không gì bù đắp được. Lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân hôm nay nguyện nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, bảo vệ bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang