TPHCM: Không cần thiết cấp "giấy thông hành" vì sẽ khó kiểm soát hơn

Thứ Sáu, 09/07/2021 18:45  | A. Quân

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho rằng, qua nghiên cứu, việc cấp "giấy thông hành" là không cần thiết bởi có khả năng sau khi phát giấy đi lại, sẽ khó kiểm soát việc giãn cách hơn.

Chiều 9/7, UBND TPHCM tổ chức họp phát động thi đua cao điểm trong thời gian thực hiện Công văn 2279/UBND-VX của UBND TP về tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và Kế hoạch thực hiện điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn TP.

Chủ trì tại điểm cầu UBND TP có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu. Tham dự lãnh đạo các sở ban ngành và lãnh đạo các quận – huyện, TP Thủ Đức ở các điểm cầu trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Khang Minh

Tại cuộc họp, hồi đáp về ý kiến đề nghị cấp giấy "thông hành" cho người dân ra ngoài khi cần thiết, lực lượng chức năng cũng thuận lợi kiểm soát, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho rằng, qua nghiên cứu, việc này không cần thiết bởi có khả năng sau khi phát giấy đi lại, sẽ khó kiểm soát việc giãn cách hơn.

“Các lực lượng kiểm soát phòng chống dịch cần nắm bắt đầy đủ các quy định pháp luật và văn bản của UBND TP; Kiểm soát kiên quyết nhưng phải ứng xử khéo léo nhẹ nhàng với người dân, để đảm bảo nhiệm vụ và mối quan hệ với nhân dân” - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu nhấn mạnh.

Trước đó, báo chí đưa tin, trong ngày hôm nay - ngày đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên toàn TPHCM, tại một số chốt kiểm soát, khi người dân khi đi qua, lực lượng chức năng yêu cầu phải xuất trình được "giấy thông hành" đi làm nhiệm vụ phân công dạng "đặc biệt, đặc thù" theo quy định thì mới được qua chốt.

TPHCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-10 theo hộ gia đình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang