TPHCM: Lan tỏa những tấm gương làm theo lời Bác

Thứ Sáu, 15/05/2020 20:59  | Lê Ngân

|

(CAO) Ngày 15-5, Thành ủy TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019-2020.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Lưu Quang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Lệ- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Tô Thị Bích Châu- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM....

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao khen thưởng cho cá nhân xuất sắc tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta; Người đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh đi đến ngày toàn thắng, đất nước độc lập, tự do non sông thu về một mối, Nam, Bắc sum họp một nhà.

Ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Người đã hết lòng, hết sức xây dựng đoàn kết, không ngừng vun đắp quan hệ gắn bó, hữu nghị giữa các dân tộc Đông Dương, các nước láng giềng; cống hiến xuất sắc cho phong trào cộng sản và phong trào giải phóng dân tộc quốc tế”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết tự hào là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước, tự hào là TP được vinh dự mang tên Bác Hồ, cùng với đồng bào, đồng chí cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM kiên cường giương cao ngọn cờ cách mạng, tăng cường đoàn kết, nỗ lực và tâm huyết vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển bền vững của TP và đất nước.

Ra sức phấn đấu trong lao động, học tập, phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu trong đấu tranh cách mạng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển để TP thực sự trở thành trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu, là động lực có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ vĩ đại, Thành phố Anh hùng.

“Trong những bước phát triển đi lên của TP, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP chúng ta luôn thấy Bác cùng hiện diện. Người là niềm tin, là sức mạnh, là động lực thôi thúc mạnh mẽ để mỗi người dân TP ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng, bảo vệ, phát triển TP, phát triển đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.” – đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Lãnh đạo TPHCM trao khen thưởng cho các tấm gương xuất sắc

Theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 4 năm qua tại TP đã có nhiều mặt chuyển biến tích cực, ngày càng sâu sắc hơn trong nhận thức; hiệu quả hơn trong hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân TP.

Các cấp ủy gắn việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng, khắc phục hạn chế, yếu kém, đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Kinh tế TP tiếp tục phát triển, là địa phương có năng suất lao động cao nhất cả nước, có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp nhiều nhất vào ngân sách Nhà nước; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, hoạt động đối ngoại tiếp tục mở rộng và hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh 147 tập thể, 233 cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ, là những người tiêu biểu trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 – 2020. Đó là những tấm gương tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực với những việc làm thiết thực và hết sức cụ thể.

Những gương sáng về việc nhận thức, thẩm thấu, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiệm vụ được giao của bản thân, vận dụng khéo léo và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày, trong giao tiếp ứng xử, trong giải quyết những vấn đề bức xúc thiết thực của Nhân dân; nhiều cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy...

Văn nghệ tại buổi lễ

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn dành những tình cảm biết ơn và trân trọng nhất đối với những tập thể, cá nhân đang lao động, cống hiến và thầm lặng hy sinh vì quê hương, vì sự phát triển của TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng: “Mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay hãy không ngừng phấn đấu và rèn luyện, để ngày càng rạng ngời, ngày càng rạng rỡ, cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong, có sức lan tỏa lớn như lời căn dặn và mong muốn của Bác Hồ kính yêu”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP hứa với Bác tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua những khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do và toàn vẹn lãnh thổ. Tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, cùng cả nước, vì cả nước, xây dựng TPHCM xứng đáng là TP Anh hùng, TP mang tên Bác Hồ kính yêu, TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại Lễ kỷ niệm, Thành ủy TPHCM biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019-2020, Ban tổ chức tuyên dương 147 tập thể và 233 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 – 2020.

Bác sỹ Kim Phúc Thành – Phó phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức:

Thuấn nhuần lời dạy của Bác Hồ những gì có lợi cho dân dù cho khó khăn mấy cũng phải làm cho bằng được. Bằng kiến thức và thực tiễn công tác, mình nghiên cứu giải pháp “mối tương quan của người bị suy thận và bệnh nhân sơ gan với các biến cố tử vong” giúp cho các bác sỹ chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Mong muốn của mình tìm ra nguyên nhân gây bệnh, góp phần làm giảm chi phí cho bệnh nhân điều trị. Khi dịch COVID-19 nổ ra, mình cùng với đội ngũ y bác sỹ trẻ của Bệnh viện quận Thủ Đức đã không ngần ngại nửa đêm chi viện cho các đơn vị tuyến đầu như Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ, Khu cách ly Ký túc xá Đại học quốc gia…

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ ngưng hoạt động mình có ý định hỗ trợ y tế cho người dân Cần Giờ vì ở đây điều kiện còn khó khăn. Do vậy mình cùng anh em bác sỹ sẽ thường xuyên đến đây chuyển giao, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, góp phần chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho người dân tại huyện đảo này.

Trung tá Văn Bá Phước - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an huyện Nhà Bè:

Công cuộc đấu tranh với tội phạm ma túy hết sức khó khăn, nguy hiểm. Qua việc học tập và làm theo Bác Hồ đã làm cho cán bộ chiến sỹ thấm nhuần ý nghĩa sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy cho lực lượng công an. Từ đây biến nhận thức thành hành động, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hơn 10 năm qua, lực lượng phòng, chống ma túy Công an huyện Nhà Bè chủ động nắm tình hình để kịp thời phát hiện, lập kế hoạch đấu tranh triệt phá tội phạm ma túy khi chúng mới nhen nhóm hoạt động. Qua đó, phát hiện và triệt phá 73 vụ, bắt 87 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 52 gram heroin, hơn 1.220 gram ma túy tổng hợp cùng nhiều công cụ, phương tiện có liên quan, lập hồ sơ điều tra, truy tố trước pháp luật và đưa ra xét xử lưu động 10 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy để răn đe, phòng ngừa xã hội.

Ngân Linh (ghi)

Bình luận (0)

Lên đầu trang