TPHCM: Mỗi cán bộ, đảng viên là một tuyên truyền viên về tài khoản định danh điện tử

Thứ Tư, 25/10/2023 12:37

|

(CAO) Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Đề án 06 TPHCM đề nghị mỗi một cán bộ, đảng viên sẽ là một tuyên truyền viên, hướng dẫn gia đình, bạn bè, người thân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó Giám đốc Công an TP.HCM, thay mặt Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Đề án 06 TP, vừa có công văn yêu cầu tăng cường một số giải pháp tuyên truyền cấp, kích hoạt định danh điện tử mức 2 trên địa bàn.

Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo TP, sự “chuyển động” và “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cùng với sự quyết tâm, linh hoạt áp dụng nhiều giải pháp, cách làm hay của các đơn vị, địa phương, đến nay tỷ lệ thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử của TP không ngừng tăng cao.

Tính đến ngày 15/10/2023, toàn TP đã thu nhận 4.137.644/ 5.454.179 hồ sơ (đạt tỷ lệ 75,9%) và kích hoạt thành công 2.617.824/ 4.137.644 hồ sơ đã thu nhận, đạt tỷ lệ 63,3%.

Kết quả trên góp phần rất lớn trong việc tiếp nhận hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến, cải tiến thủ tục hành chính, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian; từ đó, đã tạo niềm tin và môi trường thuận lợi để người dân cùng đồng hành với lực lượng Công an, Chính quyền địa phương trong công tác hoàn thành chương trình chuyển đổi số do Đảng bộ TP đề ra.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đúng tiến độ đề ra trước ngày 05/11/2023, Công an TP với vai trò Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 TP đề nghị các Sở, ngành và đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm các kế hoạch đã đề ra. Nghiên cứu, áp dụng các cách làm hay của các đơn vị, địa phương trong và ngoài TP phù hợp với tình hình đặc điểm của địa bàn để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo đúng tiến độ được giao.

Tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân viên cơ quan Nhà nước nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung của TP. Cụ thể: 100% cán bộ đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNelD thực hiện các thủ tục hành chính liên quan trên cổng dịch vụ công; mỗi một cán bộ sẽ là một tuyên truyền viên, hướng dẫn gia đình, bạn bè, người thân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2;....

Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị hướng dẫn người dân trên địa bàn TP đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VnelD, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan trên cổng dịch vụ công.

Đồng thời tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trực thuộc các đơn vị sở ngành và các đơn vị sự nghiệp hành chính trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 TP cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác đối với các phương thức thủ đoạn lừa đảo gọi điện thoại giả danh Công an, Viện kiểm sát, Tòa án,... hướng dẫn người dân truy cập đường link để cài đặt phần mềm VNelD giả mạo có giao diện giống với ứng dụng VNelD thật để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, người dân cần lưu ý chỉ cài đặt ứng dụng VNelD từ nguồn chính thống trên App Store (đối với hệ điều hành IOS cho điện thoại Iphone) và CH Play (đối với hệ điều hành Android). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNelD từ nguồn ngoài, từ các đường link lạ; Lực lượng Công an chỉ hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử trực tiếp cho người dân trên địa bàn; không hướng dẫn kích hoạt qua gọi điện thoại.

Ngoài ra, người dân không bật chế độ cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định trên điện thoại, nguy cơ mất an toàn cho thiết bị; Không cung cấp thông tin cá nhân của bản thân qua điện thoại; ngoại trừ số điện thoại “đường dây nóng” của Công an TP là 0693.187.111, cấp huyện, cấp xã thì Tổng đài duy nhất hướng dẫn VNelD của Bộ Công an là 1900.0368.

Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 TP cho biết, quá trình triển khai các sở ngành, đơn vị có khó khăn, vướng mắc liên hệ Công an TP qua đồng chí Thượng tá Hồ Thị Lãnh - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP, số điện thoại: 0888.199.966 để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang