TPHCM tổ chức chiêu đãi mừng 77 năm Quốc khánh Việt Nam

Thứ Năm, 01/09/2022 09:35

|

(CAO) Tối 31/8, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022), TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc khánh.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP; Tổng Lãnh sự, đại diện các cơ quan lãnh sự; các tổ chức quốc tế, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại TPHCM và các doanh nghiệp nước ngoài có đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Dự lễ còn có ông Santiphap Phomvihane, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet (Lào) và ông Atsaphanthong Siphandone, Phó Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ chào mừng Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Ôn lại mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, cách đây 77 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại giành lại độc lập dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP cho rằng, tinh thần và ý chí của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã giúp nhân dân Việt Nam vượt qua mọi khó khăn thử thách, giành thắng lợi vẻ vang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, thành công trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên với các vị khách dự lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Những thành tựu trong công cuộc đổi mới đã chứng tỏ Việt Nam không chỉ là một dân tộc có lịch sử hào hùng, ngàn năm văn hiến, còn là một quốc gia năng động, giàu tiềm năng phát triển, thành công trong hội nhập quốc tế và đang vững bước tiến cùng thời đại.

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TPHCM, ông Phan Văn Mãi cho biết, sau năm 2021 với nhiều biến cố và thách thức, kinh tế TP đã phục hồi khá nhanh, toàn diện, đồng bộ, quy mô, tốc độ tăng trưởng các ngành, lĩnh vực cơ bản đạt trạng thái trước khi có dịch COVID-19.

Nhiều chỉ số kinh tế đạt tăng trưởng ấn tượng cho thấy giai đoạn một của Chiến lược phục hồi, phát triển kinh tế hậu COVID-19, TP triển khai đã đạt được những kết quả khả quan.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Tiếp tục đà phát triển tốt đẹp đó, lãnh đạo TPHCM mong muốn các cơ quan lãnh sự, các cơ quan kinh tế-thương mại-văn hóa, văn phòng các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và tổ chức phi chính phủ đồng hành cùng thành phố trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong nỗ lực xây dựng TPHCM trở thành thành phố thông minh, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học-công nghệ và văn hóa của khu vực.

Đồng thời, các cơ quan kinh tế-thương mại-văn hóa, văn phòng các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và tổ chức phi Chính phủ tại TP tiếp tục phát huy vai trò cầu nối tích cực, quảng bá hình ảnh TPHCM đến bạn bè quốc tế và kết nối, đưa những đối tác tin cậy, có tiềm năng, thiện chí đến với thành phố.

Lãnh đạo TPHCM cam kết tiếp tục bảo đảm ổn định chính trị-xã hội, tiếp tục cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và trên hết là không gian sinh sống và làm việc gần gũi, chan hòa cho cộng đồng người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM và các địa phương nói riêng, giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung, vì sự phồn vinh của mỗi dân tộc và hòa bình trên thế giới.

Dịp này, UBND TPHCM đã trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp nước ngoài có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang