Công an TPHCM vẫn cấp CCCD gắn chíp trong những ngày nghỉ lễ 2-9

Thứ Năm, 01/09/2022 06:18

|

(CAO) Mỗi trường hợp làm CCCD gắn chíp được lực lượng Công an giải quyết rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là hoàn thành các thủ tục.

Công an TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay (từ ngày 1-4/9), Công an TP vẫn duy trì hoạt động thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn.

Cụ thể, trong khung giờ từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang thường trú và tạm trú trên địa bàn TP nhưng chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp, hãy liên hệ với Cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp.

Công an TPHCM thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân - Ảnh: Đức Nam

Theo Công an TPHCM, với chủ trương đơn giản hóa các thủ tục và hạn chế tối đa sự phiền hà đối với người dân, mỗi trường hợp làm căn cước công dân gắn chíp được lực lượng công an giải quyết rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là hoàn thành các thủ tục.

Không chỉ tăng cường làm việc ngoài giờ hành chính tại các địa điểm cấp CCCD cố định, lực lượng Công an TP còn tổ chức nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để cấp CCCD cho người dân có hoàn cảnh đặc thù: già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại...

Công an TPHCM lưu ý, thời hạn thay thế sổ hộ khẩu giấy theo quy định đang đến rất gần, trong khi đó, CCCD gắn chíp là một trong những giải pháp tất yếu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều tiện ích trực tiếp phục vụ cuộc sống của người dân.

Do vậy, cùng với sự nỗ lực của CBCS, CATP đề nghị và mong muốn người dân ủng hộ, tranh thủ một ít thời gian để đi làm CCCD gắn chíp vì nghĩa vụ và quyền lợi của chính mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang