Trao giải cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí chủ đề PCCC & CNCH

Thứ Hai, 04/10/2021 22:32  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 4-10, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề “Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”.

Dự lễ trao giải có nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Biên tập Báo Điện tử Dân trí…

Đây là lần đầu tiên Cục Cảnh sát PCCC CNCH phối hợp với Báo Điện tử Dân trí phát động cuộc thi chủ đề PCCC và CNCH với quy mô lớn, cho mọi đối tượng trên phạm vi toàn quốc, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Công an các địa phương, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhà văn, nhà báo, phóng viên, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài ngành Công an.

Từ khi phát động đến ngày 27-7, Ban Tổ chức nhận được 1.379 tác phẩm ảnh (gồm 1.332 ảnh đơn và 47 ảnh bộ); 278 tác phẩm báo chí (gồm 187 tác phẩm báo in, báo điện tử và 91 tác phẩm báo hình) của hàng trăm tác giả gửi tham gia dự thi. Ban giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm ảnh, chấm các tác phẩm báo chí, chọn giải thưởng và lựa chọn những ảnh tiêu biểu để trưng bày triển lãm trước sự chứng kiến của Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Báo điện tử Dân trí tổ chức giải báo chí có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền về lĩnh vực PCCC.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh và ông Phạm Tuấn Anh trao giải thưởng cho những tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề "PCCC và CNCH"

Ông Hồ Quang Lợi, mong muốn tới đây, cuộc thi này sẽ trở thành giải thường niên. Ngay sau cuộc thi, tiếp tục rút kinh nghiệm phát huy những việc tốt đã làm trong công tác tổ chức, đồng thời huy động đông đảo báo chí cả nước, các tác giả không chuyên tham gia cuộc thi. Qua đó, để người dân nhận thứ sâu sắc hơn tầm quan trọng trong công tác PCCC.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhấn mạnh: Lễ trao giải cuộc thi rất có ý nghĩa khi diễn ra đúng Ngày truyền thống 60 năm lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và 20 năm Ngày Toàn dân PCCC.

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi, tuy bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng Ban Tổ chức đã nhận được số lượng lớn tác phẩm của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc tham gia dự thi. Điều đó cho thấy công tác PCCC và CNCH đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đời sống xã hội, luôn được đông đảo các văn nghệ sĩ và các tầng lớp Nhân dân quan tâm.

Những tác phẩm tham dự cuộc thi đều phù hợp với quy định của thể lệ, đúng chủ đề cuộc thi, phản ánh chân thực về hoạt động PCCC và CNCH, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, những hình ảnh đẹp về cuộc sống sinh hoạt, học tập và chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH, của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và quần chúng Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH; những vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ điển hình; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, đây là nguồn tư liệu phong phú, quý báu về công tác PCCC và CNCH mà lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH được các phóng viên, nhà văn, nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn quốc ghi lại. Những tác phẩm này sẽ góp phần làm tăng hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC và CNCH, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH, đồng thời đây cũng là nguồn khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp, động viên cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH yêu ngành, mến nghề, yên tâm công tác.

- Tác phẩm báo chí (báo hình, báo điện tử, báo giấy): 1 giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Báo Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Điện tử Vnexpress với tác phẩm “Sợi dây sinh tử”; 2 giải Nhì, thuộc về tác giả Văn Nhất – Quang Huy, PX03 Khánh Hòa với tác phẩm “Giành giật sự sống” và nhóm tác giả: Gia Khánh – Nguyễn Hưng – Trung Hiếu, Báo An Giang với tác phẩm “Giữ cái còn trong cái mất” ; 3 giải Ba, trong đó tác giả Cao Hồng, Báo CAND với tác phẩm “Chuyện bên lề một bức ảnh gây sốt”…; 5 giải khuyến khích.

-Tác phẩm ảnh (ảnh đơn, ảnh bộ): 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Tiếp cận vụ cháy cầu cảng chữ T – Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, tác giả Huỳnh Văn Truyền, TP Đà Nẵng; 2 giải Nhì gồm tác giả Đỗ Tuấn Hùng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tác phẩm “Tâm cuộc chiến” và tác giả Nông Việt Linh, báo điện tử Zing.vn với tác phẩm “Giây phút giải cứu nghẹt thở thuyền viên trên tàu gặp nạn”; 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 100 ảnh tiêu biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang