Từ ngày 20-8, cán bộ, công chức ở An Giang làm việc tại nhà

Thứ Tư, 18/08/2021 20:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 18-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp trực tuyến khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố sau khi ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, để phấn đấu đến 25-8, toàn tỉnh sẽ đẩy lùi được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố siết chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16, tuyệt đối không để người dân ra đường không lý do chính đáng, tổ chức tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Kiểm soát chặt các phiếu đi chợ ở các chợ truyền thống, không để phiếu trở thành “giấy thông hành hợp pháp”, nơi nào dịch bệnh còn phức tạp, xuất hiện ổ dịch nguy hiểm, cần phong tỏa 24/24 giờ để sàng lọc, bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; người dân không ra khỏi nhà, địa phương thành lập các tổ “đi chợ hộ” đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

An Giang siết chặt các trường hợp lưu thông trên đường.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các địa phương cần tận dụng thời gian 7 ngày giãn cách xã hội còn lại, để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhằm thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam” và mở rộng “vùng xanh”.

Đặc biệt, kể từ 0 giờ ngày 20-8, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và các địa phương của tỉnh An Giang thực hiện làm việc tại nhà. Ngoại trừ lực lượng công an, quân sự và y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Chỉ cho phép trưởng hoặc phó trưởng cơ quan, đơn vị đến cơ quan để giải quyết công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng, hiện nay, công tác tầm soát diện rộng ở các địa phương “chưa đều tay”, thiếu đồng nhất; nhiều nơi, tỷ lệ xét nghiệm tầm soát sàng lọc trên tổng số hộ dân trong vùng dịch còn thấp, chưa đảm bảo mục tiêu quy định đối với từng mức độ dịch…

Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cũng lưu ý, hiện nay trên địa bàn đang thu hoạch lúa hè thu. Do đó các địa phương và ngành nông nghiệp tăng cường khuyến cáo, kiểm soát chặt các các trường hợp nuôi vịt chạy đồng, không để các trường hợp này di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, nhất là người từ ngoài tỉnh vào để tránh lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, các địa phương nghiên cứu, làm việc với các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn để sẵn sàng tiếp nhận các F0 không triệu chứng đến cách ly, điều trị theo nguyện vọng (có thu phí). Qua đó người bệnh có nơi điều trị tốt, giúp giảm tải cho các khu điều trị tập trung.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, tính đến 6 giờ ngày 18-8, tỉnh An Giang có 1.048 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 3 trường hợp tái dương tính. Riêng trong ngày 17-8, An Giang đã phát hiện thêm 105 ca nhiễm Covid-19, cao nhất từ trước đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang