Vượt núi rừng đến buôn làng cấp CCCD gắn chip cho người dân

Thứ Bảy, 17/12/2022 09:21

|

(CAO) Để thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD), các chiến sĩ công an xã Đăk Tờ Re, H.Kon Rẫy, tỉnh Kon tum đã không quản ngại khó khăn, băng rừng, vượt suối hỗ trợ nhân dân tại các thôn làng dù là xa xôi nhất.

Với đặc thù là xã miền núi, khí hậu khắc nghiệt, địa hình chia cắt, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống không tập trung đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cấp CCCD tại xã Đăk Tờ Re.

Công an xã Đăk Tờ Re và Tổ lưu động đến tận nhà người dân thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho người dân

Không ngại khó, Công an xã phối hợp Tổ cấp CCCD lưu động của Công an H. Kon Rẫy đã sử dụng xe mô tô, ô tô chuyên dụng đến tận từng nhà, từng bản làng để chở làm thủ tục cấp CCCD cho bà con.

Tất cả công dân đủ điều kiện trên địa bàn xã đều được làm CCCD.

Đặc biệt, trên địa bàn xã Đăk Tờ Re có 48 trường hợp phải đến nhà hỗ trợ làm căn cước công dân. Để những trường hợp đặc biệt, cần sự hỗ trợ, Công an xã Đăk Tờ Re và Tổ lưu động đã không quản ngại vất vả, lội suối, băng rừng vào tận từng ngôi nhà, khu dân cư của bà con để làm CCCD an toàn, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Vượt mọi khó khăn để cấp CCCD

Theo Công an xã Đăk Tờ Re, đến nay đa số những công dân ở địa bàn xã vừa đủ 14 tuổi trở lên đều đã được làm CCCD, chỉ còn một số ít chưa được làm là do đang chấp hành án, lao động ở nước ngoài…

Bình luận (0)

Lên đầu trang