Vĩnh Long:

Chán chồng bệnh tật, vợ bỏ đi để lại 3 con nhỏ cho bà nội 73 tuổi chăm sóc

Thứ Sáu, 01/07/2016 11:41

|

(CAO) Cha bệnh tật, mẹ bỏ đi biệt xứ, hiện cả 3 chị em phải sống nương nhờ bà nội già yếu đã ngoài bảy mươi. Cuộc sống cơ cực, đói nghèo luôn đeo bám, nguy cơ bỏ học của các em cũng cận kề.

Đến xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long hỏi về hoàn cảnh của ba bé gái sinh 3 thì hầu như mọi người đều biết, bởi điều này khá nổi tiếng ở thời điểm 10 năm về trước. Các cháu gồm Kim Huỳnh Ngọc Mỹ, Kim Huỳnh Ngọc Ái, Kim Huỳnh Ngọc Nhân (SN 2006, ngụ số nhà 1328, tổ 1, ấp Hoá Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh).

Theo sổ hộ nghèo số 89 do UBND xã Đông Thành cấp, trong sổ có 5 người, ngoài anh Huỳnh Phi Hùng (SN 1980) còn tuổi lao động nhưng đang mắc bệnh, số còn lại đều nằm ngoài độ tuổi này. Tuy nhiên, bà Trần Thị Sáu (SN 1943, mẹ anh Hùng) đã 73 tuổi nhưng lại là lao động chính nuôi cả gia đình gồm con trai và 3 cháu đang tuổi ăn học vì anh Hùng mắc bệnh nặng.

Anh tỏ ra đầy vẻ xúc động khi kể về gia cảnh của mình

Tiếp chuyện với PV, anh Hùng cho biết, rất đau lòng khi hằng ngày phải chứng kiến cảnh mẹ già vất vả làm thuê làm mướn từ việc nhà đến việc mần cỏ, chặt củi để kiếm từng đồng, từng cắt về thang thuốc cho anh, "Tôi không thể kiềm được nước mắt khi nghĩ đến công việc mà mẹ phải làm hằng ngày như vậy", anh Hùng rưng rưng.

Cũng theo anh Hùng, lẽ ra anh phải là trụ cột gia đình để nuôi dưỡng mẹ già, chăm sóc các con nhưng anh không làm được, căn bệnh viêm tuyến tuỵ khiến anh phải nhập viện để phẫu thuật nhiều lần. "Giờ sức khoẻ tôi rất yếu, không thể làm được việc gì nặng nhọc để giúp mẹ”, anh nói với vẻ xúc động.

Ngồi cạnh 3 cháu gái của mình ,cụ bà Trần Thị Sáu rưng rưng: "Cho dù có cực thế nào tôi cũng cố gắng cho các cháu đến trường cho bằng chị bằng em, các cháu tôi đều học giỏi, chỉ lo sau này tôi già yếu, đau bệnh thì tương lai các cháu sẽ thế nào đây? Giờ cũng không biết làm sao, chỉ biết tới đâu hay tới đó thôi chú ơi!".

Nội già yếu, cha bệnh tật, 3 bé gái có nguy cơ bỏ học

Cụ Sáu còn cho biết, cách đây hơn bốn năm, do không chịu nổi cảnh chồng bệnh tật, con thơ nheo nhóc, cô con dâu của bà khăn gối ra đi không lời từ biệt. Lúc đầu, gia đình cũng đi tìm nhưng rồi sau đó biết được nguyên nhân nên đành chấp nhận nhìn con trẻ đưa nhau ra toà để ly hôn. "Lúc đó, nhìn 3 đứa trẻ nheo nhóc theo cha, mẹ ra toà thật chẳng ai cầm được nước mắt, không ngờ mẹ của chúng lại vô tâm như vậy. Từ đó, một tay tôi phải nuôi dưỡng, chăm sóc chúng nó tới nay".

Được biết, anh Hùng là Đảng viên, từng đảm nhiệm qua các chức vụ quan trọng như phó trưởng công an xã, rồi phó trưởng Ban chỉ huy quân sự ở địa phương nhưng vì lý do sức khoẻ, anh xin nghỉ việc khi tuổi đời còn rất trẻ. Sức khoẻ của anh càng suy yếu, người mẹ già hơn 70 tuổi là điểm tự duy nhất và là lao động chính chăm sóc cả gia đình.

Nhận xét về trường hợp 3 nữ sinh này, thầy Ngô Thanh Tòng, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thành C cho biết: "Ba chị em nữ sinh này rất đáng thương, cha mẹ thì thôi nhau khi các em còn rất nhỏ. Cha đang mắt bệnh hiểm nghèo, các em đang sống với bà nội già yếu. Do thấy thể trạng của các em không được tốt nên nhà trường nhiều lần đề nghị với gia đình đưa các em đi khám nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó nên họ cho qua. Về học lực thì cả 3 chị em đều là học sinh giỏi nhiều năm liền của trường, nỗ lực trong học tập của các em rất đáng trân trọng".

Anh Hùng đã nhiều lần phải nhập viện để mổ
Giấy xác nhận gia đình khó khăn của xã

Bà Huỳnh Thị Ánh Nguyệt, cán bộ chăm sóc bà mẹ và trẻ em xã Đông Thành, thị xã Bình Minh cho hay: "Đây là trường hợp khó khăn nhất nhì ở địa phương, bà Sáu đang sống cùng con cháu trong căn nhà tình thương mà địa phương xây cho, nay đã xuống cấp. Cụ bà lại là cộng tác viên dân số và chữ thập đỏ của ấp Hoá Thành 1, mỗi tháng chỉ lãnh được hơn 400.000 đồng từ hoạt động của hội.

Tuy nhiên, số tiền đó lại là thu nhập chính để bà thang thuốc cho con trai đang bệnh nặng, lo cho 3 cháu trong độ tuổi đến trường, tính ra nhiêu đó chẳng thấm vào đâu. Địa phương cũng nhiều lần hỗ trợ nhưng có giới hạn, mong rằng các nhà hảo tâm gần xa hãy giúp đỡ bà cụ sớm vượt qua khó khăn, giúp 3 cháu nhỏ có điều kiện đến trường để tương lai của các cháu tốt đẹp hơn".

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về cụ bà Trần Thị Sáu, số nhà 1328, tổ 1, ấp Hoá Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Hoặc anh Nguyễn Hoàng Chương, Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, ĐT: 0987.149.503 (Nhờ chuyển cho bà Trần Thị Sáu, ấp Hoá Thành 1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang