Tặng quà và khám sức khỏe miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa

Thứ Bảy, 17/06/2023 14:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 17/6, tại xã Thạnh Phước (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), Đoàn Thanh niên cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực phía Nam phối hợp Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2, UBND xã Thạnh Phước tổ chức khám bệnh cho trẻ em và chăm lo các hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, 25 y bác sỹ của bệnh viện đã tiến hành khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe, tầm soát dinh dưỡng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; qua đó giúp các gia đình có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tuyến trên để theo dõi, chăm sóc tốt hơn về sức khỏe cho các mầm non của đất nước.

Tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao tặng 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo của xã Thạnh Phước; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình anh Đỗ Thanh Tùng (ngụ ấp Phước Lợi). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 200 triệu đồng.

Khám sức khoẻ cho trẻ em.

Anh Huỳnh Long Hồ, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan TTXVN khu vực phía Nam chia sẻ: Đối với trẻ em vùng sâu vùng xa, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng, là trách nhiệm không chỉ của gia đình mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội.

Đây cũng là dịp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng, phát huy tính xung kích của thanh niên Thông tấn xã anh hùng, các thầy thuốc trẻ tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội…; từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn Thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang