Trao học bổng cho học sinh khó khăn và trẻ mồ côi do Covid-19 tại Quận 8

Thứ Bảy, 10/09/2022 22:40

|

(CAO) Chiều 09-9-2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, TPHCM tổ chức lễ trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn và tặng góc học tập, kinh phí hỗ trợ cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 cùng lãnh đạo đơn vị tài trợ.

Phát biểu động viên các em học sinh, đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, TPHCM luôn nỗ lực chăm lo cho thế hệ tương lai. Qua hai năm dịch bệnh đã ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng, để lại những mất mát và thiệt thòi cho các em học sinh. Buổi lễ trao học bổng diễn ra đúng vào dịp Trung thu, là sự động viên để các em học sinh người Chăm khó khăn, các em có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 cố gắng chăm ngoan học giỏi.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đơn vị tài trợ đã trao tặng 60 suất học bổng, dụng cụ học tập với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh người Chăm có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, 22 em có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn quận cũng được nhận kinh phí hỗ trợ quý 3/2022, với số tiền 01 triệu đồng/em/tháng (do các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Quận ủy Quận 8 đóng góp).

Các đồng chí: Trương Hòa Bình, Nguyễn Hồ Hải và Võ Ngọc Quốc Thuận trao tặng góc học tập cho các em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Tối cùng ngày, Quận 8 tổ chức chương trình “Tết Trung thu gắn kết yêu thương” năm 2022 cho hơn 700 các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận tặng quà cho các em nhỏ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 76 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em mồ côi trong diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các em có cha, mẹ mất trong đợt dịch Covid-19. Đồng thời, trao tặng 13 suất học bổng năm học 2022 - 2023 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 383 phần trao quà Trung thu năm 2022 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang