Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2017):

Trao máy may cho các hộ chính sách tại quận Bình Thạnh

Thứ Hai, 24/07/2017 17:28  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Ngày 24-7, Báo Công an TP.HCM, Công ty TNHH may An Phước và UBND Q.Bình Thạnh tổ chức lễ trao tặng 10 máy may cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động nhằm tri ân những gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập Báo CATP cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao máy may cho người dân

Ông Đỗ Danh Hiển - Chủ tịch Công đoàn Công ty An Phước mong muốn món quà này sẽ giúp bà con có thêm thu nhập từ công việc may sửa, gia công quần áo; có thể sẽ còn những khó khăn bước đầu, nhưng hy vọng lâu dài, phương tiện sinh kế này sẽ đồng hành cùng các bà con cải thiện cuộc sống.

Dịp này, Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng Biên tập Báo CATP cũng trao cho mỗi hộ 500 ngàn đồng để hỗ trợ bước đầu, giúp người nhận phương tiện sinh kế mua thêm vật liệu ngành may.

Đỗ Danh Hiển - Chủ tịch Công đoàn Công ty An Phước

Những hộ dân được nhận máy xúc động trước sự quan tâm của các nhà tài trợ và chính quyền địa phương. Anh Nguyễn Hữu Tùng (ngụ P.19, là thương binh hạng 4/4, xuất ngũ năm 1987) vì sức khỏe yếu nên dù cố gắng tần tảo thì kinh tế gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn.

Hiện anh là tài xế taxi, còn vợ làm nội trợ. Chiếc máy anh được trao tặng sẽ giúp vợ anh có việc làm thêm, cùng anh chăm lo ba đứa con đang học đại học và THPT.

Trao máy may cho các hộ dân

Cô Phạm Ngọc Yến (ngụ P.15), anh Phạm Nguyên Vũ (ngụ P.19) cùng có chung tâm trạng. Cô Yến là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ suốt từ năm 1968 đến năm 1974; còn anh Vũ là thương binh 4/4 khi tham gia bảo vệ nước bạn Campuchia.

Hiện cuộc sống vẫn còn những khó khăn, nhưng tinh thần vượt lên gia cảnh vẫn tràn đầy trong họ. Và những thương binh, những cựu chiến binh ấy vẫn luôn hy vọng, rồi đây, thu nhập của gia đình sẽ khá hơn khi có thêm sự hỗ trợ phương tiện sinh kế.

Công an Q.Bình Thạnh hỗ trợ người dân đưa máy may về nhà

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan – Trưởng Phòng LĐTB-XH Q.Bình Thạnh cho biết sẽ liên hệ với các cơ sở gia công ngành may, các công ty may mặc trên địa bàn để những hộ nhận máy may có thêm nhiều cơ hội tăng nhập cho gia đình..

Hy vọng, mai này những chiếc máy may ân tình sẽ giúp cuộc sống của các hộ dân được cải thiện hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang