Ước mơ dang dở của nữ sinh đại học mắc bạo bệnh

Chủ Nhật, 23/07/2017 15:42  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hơn 2 tháng con gái nằm viện, người mẹ bỏ công việc đồng áng, phụ hồ để ngày đêm túc trực chăm con. Còn người bố dị tật, đầu óc không minh mẫn vẫn hàng ngày rong ruổi khắp các ngõ ngách làm công việc dọn rác, chắt bóp từng đồng tiền công gửi xuống lo viện phí cho con. Cuộc sống gia đình khó khăn, lại thêm con gái mắc bạo bệnh, kinh tế gia đình lâm vào khánh kiệt.

Đó là tình cảnh khốn khó của gia đình chị Cấn Thị Lành (SN 1970, trú tại cụm 3, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), có cô con gái tên Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1996) vừa học xong năm thứ 3 Đại học Thương Mại mắc bệnh viêm não, đang hôn mê tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – cơ sở 2 (tại Đông Anh).

Con hôn mê sâu không biết khi nào tỉnh, nỗi lo bệnh tật, nỗi lo viện phí hằn trên khuôn mặt khắc khổ của chị Lành

Từ ngày con gái nằm viện, chị Lành gác việc đồng áng, phụ hồ để ngày đêm chăm con, mong cô bé hồi phục, sớm trở lại với công việc học tập, viết tiếp giấc mơ trở thành cử nhân công nghệ thông tin. Tuy nhiên, suốt hơn 2 tháng trôi qua, cháu Hiền vẫn đang hôn mê, không thể nói cười, đi lại…

Chưa đầy 50 tuổi nhưng chị Lành tóc đã ngả màu muối tiêu, khuôn mặt đen sạm, hốc hác sau những ngày chăm con cộng thêm những bộn bề lo toan, vất vả của công việc trước đó nơi làng quê. Nhìn con gái đầu lòng đặt đâu nằm đó, chị Lành nước mắt lưng tròng, nấc nghẹn khi trò chuyện với chúng tôi về tỉnh cảnh của con.

Chị Lành cho biết, sau khi học xong năm thứ 3, Hiền không về quê mà ở lại trung tâm Hà Nội làm gia sư và kiếm việc làm thêm phụ giúp gia đình. Khoảng thời gian ở hè, Hiền bỗng nhiên bị sốt, đau đầu nên trở về quê cùng gia đình. Cứ nghĩ con ốm đơn thuần, gia đình cho đi viện ở huyện điều trị, nhưng bệnh tình ngày càng nặng thêm.

Một gia đình rơi vào thảm cảnh vì bạo bệnh
 
Hiền chỉ có thể tiếp nhận thức ăn qua ống dẫn

Sau đó, Hiền được chuyển lên điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, với những dấu hiệu không thể hồi phục, các bác sĩ chuyển Hiền xuống điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Tại đây, các bác sĩ nói rằng, Hiền bị viêm não, phải ở lại viện điều trị lâu dài mới có thể hồi phục.

Người mẹ quê đắng đót khi nói về cơ hội sống của con gái: “Bác sĩ nói cháu vẫn có khả năng hồi phục, nhưng phải điều trị lâu dài. Ở đây, tiền viện phí đắt đỏ, gia đình tôi đã chạy vạy khắp nơi, vay mượn người thân để điều trị cho cháu. Nếu có phải bán nhà, tôi cũng sẽ mỉm cười để con tôi được hồi tỉnh”.

Nhìn con gái với mái tóc bị cắt ngắn, miệng thở bằng bình ô xy, nằm hôn mê trên giường bệnh, chị Lành hồi tưởng ước nguyện của con trong nước mắt: “Cháu bảo nhà nghèo, bố bị bệnh nên phải cố học, cố làm trong lúc đi học và sớm ra trường để đi làm kiếm tiền bù đắp công lao sinh thành, nuôi nấng của bố mẹ. Khi giấc mơ của cháu đang độ hoàn thành thì nào ngờ bệnh tật ập đến. Nhiều đêm trông con, tôi chỉ biết khóc vì thương con…”.

Người bố của Hiền vẫn đều đặn dọn rác gom tiền thuốc men cho con ở quê nhà

Gia đình chị Lành thuộc diện khó khăn, chị làm ruộng, những ngày nông nhàn thì đi phụ hồ với số tiền công hơn 100 ngàn đồng/ngày. Còn chồng chị là anh Nguyễn Văn Tiến, vốn không được khỏe mạnh, bị dị tật, đầu óc không được minh mẫn. Anh Tiến làm công việc thu gom rác ở thôn với số tiền thù lao hơn 1 triệu đồng/tháng. Chị Lành có 2 con, cháu Hiền học đại học và một cháu trai học phổ thông. Gánh nặng đè vai chị, khi có ông bà già đã ngoài 70 tuổi, ốm đau liên miên.

Gia cảnh khó khăn, lại thêm con bạo bệnh, kinh tế gia đình đi vào khánh kiệt. Nhiều đêm một mình trong bệnh viện trông con, chị Lành mong có phép màu để con mau khỏe vì khoản tiền viện phí sắp tới chị không biết lấy đâu ra để trả.

Trước tình cảnh éo le mà con gái mắc phải, chị Lành đã phải cắn răng đi vay mượn bên ngoài, nhưng số tiền vay mượn chỉ là giải pháp tình thế ban đầu. Bệnh không thuyên giảm thì dù có bán đất, gia đình chị chưa chắc đã đủ tiền lo viện phí chạy chữa cho con.

Ước mơ Đại học của Hiền đang dang dở

Gia đình chị Lành đứng trước những “núi” khó khăn trong hành trình chạy chữa cho cô con gái ngoan hiền, ham học khỏe mạnh. Rất mong độc giả gần xa, những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình trong cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Cấn Thị Lành, cụm 3, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội; liên lạc qua SĐT: 01642.650.426. Hoặc chuyển khoản trực tiếp cho em trai cháu Hiền tên Nguyễn Hùng Mạnh, qua số TK: 2212205237351, chủ tài khoản: Nguyễn Hùng Mạnh, chi nhánh ngân hàng Agribank huyện Phúc Thọ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang