Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Trao sinh kế cho hai hộ nghèo quận Bình Thạnh

Thứ Tư, 08/08/2018 15:03

|

(CAO) Từ nhiều năm nay, gia đình chị Mai Thị Hiền (SN 1985, ngụ 278/58B Đống Đa, P.2, Q.Bình Thạnh), luôn nằm trong “tốp” hộ nghèo của phường. 

Trong căn nhà nhỏ hẹp, trống trước hở sau nằm ven rạch Xuyên Tâm, diện tích chưa đầy 20 mét vuông nhưng có đến 5 con người thuộc ba thế hệ cùng chung sống. Mẹ chồng chị Hiền tuổi đã cao, sức yếu nên thường ốm đau. Hai đứa con của chị thì cháu đầu bị khuyết tật bẩm sinh đôi chân, còn bé sau mới hơn một tuổi.

Chồng chị Hiền làm nghề thợ hồ nhưng thu nhập cũng bấp bênh. Để có thêm tiền trang trải các chi phí sinh hoạt, chị Hiền nhận may, sửa đồ tại nhà. Tuy nhiên hiện tại, chiếc máy may đã quá cũ, thường làm rối và đứt chỉ khiến đường may không đẹp, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của gia đình.

Đồng cảnh ngộ như chị Hiền, bà Huỳnh Thị Ân (SN 1954, ngụ 33/13F Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh) cũng thuộc diện hộ cận nghèo. Dù chỉ có hai mẹ con, song vì nhà nghèo nên mới học hết lớp 9, con trai bà Ân phải nghỉ học để đi làm phụ hồ kiếm tiền phụ giúp mẹ.

Với vóc người nhỏ thó và tấm lưng còng, đi lại rất khó khăn song hàng ngày, bà Ân vẫn miệt mài cùng chiếc xe đẩy tay đi thu mua ve chai và nhặt phế liệu bán để mưu sinh. Thời gian gần đây, chiếc xe đẩy cũ kỹ bị xuống cấp trầm trọng nên đẩy rất nặng nề. Bởi vậy mỗi khi mua, nhặt được nhiều đồ ve chai, bà Ân phải nhờ con trai phụ đẩy giúp…

Thượng tá Mai Văn Em, bà Đinh Thị Thanh Thủy và nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao sinh kế cho hộ chị Hiền và bà Ân

Thấu hiểu nỗi khó khăn của hai gia đình nghèo, ngày 8-8, Đoàn công tác Xã hội từ thiện Báo Công an TPHCM do Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập dẫn đầu, cùng đại diện nhà tài trợ - Công ty tài chính HD Saison, đã đến thăm và trao tặng sinh kế nhằm giúp hai hộ dân cải thiện cuộc sống.

Cùng đi với đoàn có bà Đinh Thị Thanh Thủy, Đại biểu HĐND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Hiếu, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Bình Thạnh, cùng lãnh đạo chính quyền địa phương.

Tại nhà chị Hiền, đoàn công tác đã tặng chị chiếc máy may mới cùng số tiền mua nguyên, phụ liệu để làm nghề, với tổng trị giá 10 triệu đồng. Tiếp đó, Đoàn cũng đã trao chiếc xe đẩy mới và chiếc cân hiệu Nhơn Hòa (trị giá 5 triệu đồng) cùng số tiền mặt 5 triệu đồng cho hộ bà Huỳnh Thị Ân.

Tiếp nhận món quà thiết thực và đầy ý nghĩa, chị Hiền và bà Ân xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Báo CATP và nhà tài trợ. Đồng thời hứa sẽ phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang