LHP Việt Nam lần thứ XXII: 10/26 phim truyện cấm khán giả dưới 18 tuổi

Thứ Sáu, 22/10/2021 16:46

|

(CAO) 128 bộ phim của 42 đơn vị sẽ tham dự Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII năm 2021, diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 18 đến 20-11.

Đây là thông tin vừa được BTC LHP Việt Nam nêu ra trong buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về LHP Việt Nam lần thứ XXII, do Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tại hai điểm cầu Hà Nội và Huế vào sáng 22-10.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 với nhiều khó khăn và thách thức, LHP Việt Nam năm nay có nhiều điểm mới để phù hợp với tình hình thực tế.

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam bản sắc, hiện đại và nhân văn”, LHP Việt Nam lần thứ XXII tuyển chọn được 128 phim từ 141 phim của 42 đơn vị tham dự. Trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

Đặc biệt, ở thể loại phim truyện được quan tâm nhất có những tên tuổi nổi bật, từng gây tiếng vang tại các cụm rạp trong năm 2020 và 2021 như: Tiệc trăng máu, Bố già, Ròm, Gái già lắm chiêu V, Chị mười ba 2, Bằng chứng vô hình, Mắt biếc, Miền ký ức, Kiều, Khúc mưa, Nắng 3, Ngốc ơi tuổi 17, Cậu Vàng...

Trong đó, có 10/26 phim cấm khán giả dưới 18 tuổi, 8/26 phim giới hạn khán giả dưới 16 tuổi. Đáng chú ý, bộ phim tài liệu “Ranh giới” vừa được thực hiện trong đợt bùng phát dịch thứ 4, ghi lại cuộc chiến giành giật sự sống cho các bệnh nhân là sản phụ nhiễm Covid -19 tại TPHCM của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và sự hy sinh quên mình của họ, vừa trở thành hiện tượng đặc biệt của điện ảnh Việt năm 2021 cũng sẽ tham gia LHP năm nay.

Các tác phẩm tham gia LHP Việt Nam lần thứ 22

Điểm mới của LHP năm nay là tại TP.Huế sẽ áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả các đại biểu và khách mời.

Theo đó số lượng đại biểu và khách mời ở mức hạn chế ở con số 500 người, trong đó có 300 khách mời từ các tỉnh thành và 200 khách mời địa phương. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên LHP Việt Nam được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, một số sự kiện được kết hợp tổ chức trực tuyến và trực tiếp trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch, như: Chương trình họp báo kết hợp Khai mạc LHP được tổ chức trực tiếp tại thành phố Huế; triển lãm “Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim”; lễ công bố và trao giải thưởng của LHP...

BTC cũng cho biết, trong tuần lễ diễn ra sự kiện, các phim dự thi thuộc chương trình toàn cảnh sẽ được phát trên sóng VTV, phát trực tiếp trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo (đối với phim có thỏa thuận về bản quyền được chiếu, phát sóng) từ ngày 1 đến 26-11. Nếu dịch bệnh được kiểm soát an toàn, tất cả phim tham dự LHP sẽ được tổ chức chiếu tại các cụm rạp ở thành phố Huế, kết hợp phát sóng, phổ biến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam...

Lễ Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra lúc 9 giờ ngày 18-11; Lễ công bố và trao giải thưởng diễn ra tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 20-11-2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang