Ăn năn hối cải, đàn em Năm Cam được giảm án

Thứ Tư, 19/07/2017 01:13  | Kim Phát

|

(CAO) Chiếu tối 18-7, sau một ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM tuyên án đối với Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích" .

TAND TP.HCM nhận định các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, một số bị cáo là vị thành niên, có nơi ở ổn định nên đã tuyên giảm án cho các bị cáo.

Sỳ Vĩnh Sáng (đeo kính)

Từ những nhận định này, tòa chấp nhận kháng cáo, tuyên Sỳ Vĩnh Sáng 8 năm 3 tháng tù (giảm 3 tháng), Phí 5 năm 4 tháng, Sín Nhộc Giễng 6 năm 6 tháng (giảm 6 tháng), Sín Hỷ Phí (38 tuổi, em vợ Sáng) lãnh 5 năm 4 tháng (giảm 8 tháng).

Nhóm 7 các bị cáo khác cũng được giảm án và cho hưởng án treo với mức án từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm 7 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tịch"

Đàn em Năm Cam

Trước đó, TAND quận Bình Tân xử sơ thẩm vào ngày 16-3 đã tuyên phạt Sỳ Vĩnh Sáng mức án cao nhất là 8 năm 6 tháng tù.

Với vai trò đồng phạm, Sín Nhộc Giễng lãnh 7 năm tù, Sín Hỷ Phí 6 năm tù, Cổ Chí Linh (25 tuổi) 4 năm tù và Đỗ Minh Đương (29 tuổi) 3 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, 10 bị cáo khác bị tuyên từ 2 năm 6 tháng tù đến 5 năm tù giam.

Ngày 5-6-2016, Cổ Chí Linh (đã bị tuyên án, không kháng cáo) cùng bạn đến bơi tại chung cư Nhất Lan (quận Bình Tân) xảy ra mâu thuẫn với nhóm người nhà của Sáng.

Linh về nhà kể cho Đỗ Minh Đương (đã tuyên án, không kháng cáo) nghe. Sau đó, nhóm Linh và Đương đến nhà Sáng gây sự và chém trọng thương Sín Hỷ Phí. Phí được đưa vào Bệnh viện Quốc Ánh thì gặp Đương và Linh cũng đang ở bệnh viện nên tiếp tục hỗn chiến.

Đương và Linh bị nhóm này dùng mã tấu gây thương tích lần lượt là 20% và 31%.

Được biết, Sỳ Vĩnh Sáng là một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam và nhiều lần đi tù, đưa vào cơ sở giáo dục về tội cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc...

Đàn em Năm Cam hầu tòa vì tội cố ý gây thương tích
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang