Công an TP.HCM nhận hồ sơ, điều tra lại vụ hoa hậu Phương Nga

Thứ Ba, 18/07/2017 09:51  | Kim Phát

|

(CAO) Ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung từ VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".

Theo VKSND TP.HCM, quyết định trả hồ sơ số 164/2017/HSST-QĐ ngày 19-6-2017 của TAND TP.HCM là có căn cứ. Từ đó, VKSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) bị khởi tố tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra bổ sung theo quyết định của TAND TP.HCM và yêu cầu của luật sư-bảo vệ quyền lợi cho các bị can.

Theo đó, thời hạn điều tra bổ sung là một tháng kể từ ngày ngày Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận hồ sơ vụ án.

Trước đó, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm lần 2 từ ngày 22-6 đến 29-6 đã tuyên trả hồ sơ để điều tra, làm rõ 9 nội dung quan trọng trong vụ án. Đồng thời, thẩm phán Huỳnh Ngọc Ánh-Phó Chánh án TAND TP.HCM đã ký quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) được tại ngoại.

Phương Nga và Thùy Dung tại tòa

Hai bị can Phương Nga và Thùy Dung đã bị khởi tố, truy tố do có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3) số tiền 16,5 tỉ đồng từ việc mua bán nhà giá rẻ.

Theo đó, 9 vấn đề mà TAND TP.HCM yêu cầu cần làm rõ đó là:

Thứ nhất, thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; các giấy thỏa thuận nguyên tắc mua bán nhà. Thứ 2, vai trò của Thùy Dung. Thứ 3, mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga nhằm làm rõ có vi phạm hôn nhân một vợ một chồng hay không. Thứ tư, có hay không việc xâm phạm hoạt động tư pháp. Thứ 5, làm rõ các lần xuất cảnh giữa Nga và ông Mỹ; thứ 6, là làm rõ có hay không hợp đồng tình dục; thứ 7, là việc ông Mỹ và Phương Nga tố bị đe dọa; thứ 8, là làm rõ hợp đồng mua bán nhà và cuối cùng là làm rõ các chứng cứ luật sư và nhân chứng cung cấp.

Tại sao tòa trả hồ sơ vụ hoa hậu Phương Nga?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang