Bắt băng chia lô bãi biển để bảo kê, thu tiền dân nghèo

Thứ Sáu, 20/04/2018 14:38

|

(CAO) Qua công tác địa bạn, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của ngư dân.

Theo đó, thấy những người nghèo cào sò trên bãi biển để bán sò giống, một số đối tượng tụ tập băng nhóm. Bọn chúng "phân lô" trên biển Tây Nam, người dân muốn cào sò thì phải chung chi cho chúng với số tiền 3 triệu đồng. Ai không có tiền thì cào sò bán cho chúng với giá rẻ để trừ tiền bến bãi. Người dân không thực hiện thì bị bọn chúng đánh đập, lấy tài sản.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 19-4, Công an tỉnh Cà Mau triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng trên. Một mũi trình sát thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Bé Nhật (tự Nhật cao, SN 1973, ngụ ấp Công Điền, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời). Khám xét nơi ở của Nhật, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 2 ống tuýp sắt, 2 đoạn gỗ, 1 dao tự chế cùng một số tang vật khác có liên quan.

Công an đã mời 14 đối tượng có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản do nhóm đối tượng này thực hiện trong thời gian qua về để điều tra.

Cùng thời điểm trên, mũi trinh sát thứ 2 đã thực hiện lệnh giữ hai anh em Nguyễn Giang Lâu (SN 1989) và Nguyễn Hoàng Nam (SN 1990, cùng ngụ ấp 3, xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau). Tiến hành khám xét nơi ở của Lâu và Nam, công an thu giữ một số tang vật như dao tự chế, mã tấu, súng tự chế bằng nhựa, cân tiểu ly, tập học sinh ghi nhiều chữ và số, vỏ, máy cùng một số tang vật khác có liên quan.... Ngoài ra 8 đối tượng có liên quan đã được mời về cơ quan để làm việc.

Hiện vụ việc trên đang được các lực lượng tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi người dân, nhất là các ngư dân cào sò huyết giống, bị hại của hai nhóm đối tượng trên hãy đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo, tố giác để được hướng dẫn, xử lý.

Một số đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

Bình luận (0)

Lên đầu trang