"Kiếm" được hơn 300 triệu đồng nhờ hack Facebook

Thứ Năm, 19/04/2018 16:24  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 19-4-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trần Ngọc Lâm (SN 1995, trú P.Phước Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu, đầu tháng 11-2017, anh N.V.H. (SN 1992, trú xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã kết bạn Facebook với Trần Ngọc Lâm. Qua những lần nói chuyện với nhau, anh H. thấy Lâm tỏ ra là một người sành sỏi về mạng xã hội nên đã nhờ sửa hộ tài khoản trên website hacklike...

Lâm đã gửi một đường link Facebook rồi bảo anh H. click vào đó. Anh H. không biết rằng đường link Lâm gửi cho click vào là để ăn cắp mật khẩu tài khoản Facebook của vợ anh là chị N.T.P.

Sau khi ăn cắp được mật khẩu Facebook chị P., Lâm vào đọc thông tin trao đổi của cặp vợ chồng này trong đó thì được biết anh H. đang bị Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt tạm giam về hành vi đánh bạc. Lúc này, trong đầu Lâm bắt đầu nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Lâm đã sử dụng điện thoại rồi giả mạo là anh H. nhắn tin cho chị P.. Để không bị chị P. phát hiện, Lâm nói rằng đang trong nhà giam nên chỉ mượn điện thoại nhắn tin chứ nếu gọi nói chuyện sẽ bị lộ. Sau đó, Lâm nói với chị P. gửi cho mình 210 triệu đồng để “chạy án”. Đồng thời, Lâm gửi cho chị P. hai số tài khoản của Ngân hàng TMCP ngoại thương Chi nhánh Khánh Hòa và Chi nhánh Hưng Yên.

Đối tượng Trần Ngọc Lâm

Tin lời, từ ngày 10-12-2017 đến ngày 12-12-2017, chị P. đã chuyển vào 2 số tài khoản trên cho Lâm tổng cộng 210 triệu đồng. Sau một thời gian dài gửi tiền nhưng vẫn không thấy chồng được tha, chị P. liên lạc vào số điện thoại thì không thấy đổ chuông. Chị đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa nên làm đơn tố giác lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho Đội Cảnh sát phòng chống công nghệ cao tiến hành điều tra và xác định được kẻ lừa đảo là Trần Ngọc Lâm. Ngày 9-4-2018, Trần Ngọc Lâm đang lang thang trên thế giới ảo để “săn mồi” tại TP. Nha Trang thì bị Đội Cảnh sát phòng chống công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh ập vào bắt giữ.

Lâm là đối tượng vừa chấp hành án phạt tù về tội “Cướp giật tài sản”. Sau khi ra tù, thấy “nghề cũ” nguy hiểm nên Lâm chuyển sang sử dụng mạng xã hội Facebook tìm kiếm cơ hội lừa đảo.

Theo lời khai của Lâm tại cơ quan điều tra, với các thủ đoạn khác nhau trên mạng xã hội, ngoài chị P, hắn còn lừa của 6 người khác chiếm đoạt được 100 triệu đồng. Tổng cộng số tiền Lâm lừa được của các nạn nhân là hơn 300 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang