Bắt nghi phạm gây ra vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 16/02/2018 15:54

|

(CAO) Chiều nay 16-2 (Mùng 1 Tết), nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.HCM cho biết, các trinh sát của đơn vị này phối hợp với Công an Q.Bình Tân vừa bắt được nghi phạm gây ra vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân, gây rúng động dư luận.

Theo đó, nghi phạm là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, người làm công cho gia đình ông Chinh), bị bắt tại Long An khi đang trốn chạy. Ngay sau khi bị bắt, đối tượng đã được di lý về Phòng PC45 phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân ban đầu được cho là giết người để cướp tài sản.

Nghi phạm được dẫn giải về phục vụ điều tra

Việc nhanh chóng bắt được nghi phạm gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người một gia đình tử vong (trong đó có 3 trẻ em) trong thời gian ngắn, ngay ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018 là chiến công xuất sắc của Phòng CSHS CATP và CAQ.Bình Tân, góp phần giữ vững ANTT, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân với lực lượng công an.

Như CAO đã thông tin, vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người trong một gia đình tử vong, được phát hiện vào trưa 15-2 (30 Tết) tại một căn nhà trong hẻm 131 đường số 7, KP.8, (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân).

Tin ban đầu, trưa cùng ngày, một nam thanh niên tìm đến gõ cửa căn nhà này để giao gà cho ông Chinh (chủ nhà, quê Thanh Hóa) mà người này đặt trước đó để ăn Tết nhưng không thấy ai mở cửa. Sau đó, thấy cánh cửa he hé mở nên nam thanh niên đẩy cửa nhìn vào bên trong thì tá hỏa phát hiện vợ ông Chinh gục chết ngay tại vị trí cửa ra vào.

Người này liền hô hoán những người xung quanh và cấp báo lên cơ quan công an. Nhận tin báo, Công an Q.Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhanh chóng đến hiện trường, qua kiểm tra phát hiện thêm 4 nạn nhân khác gồm ông Chinh và 3 con nhỏ trong gia đình này cũng tử vong ở những vị trí khác nhau trong nhà.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (6 tuổi), đều là con ruột của vợ chồng ông Chinh.

Trong đó, bà Hồng được phát hiện chết ở gần cửa ra vào. Cháu Diệp và cháu Diệu nằm chết trong phòng ngủ đầu tiên; cháu Triệu chết trong phòng ngủ thứ hai và ông Chinh chết ở phòng ngủ thứ 3. Trong đó, ông Chinh có vết cứa ở cổ.

Theo những hàng xóm với nạn nhân cho biết, ngày thường căn nhà ông Chinh là xưởng gò hàn và gia chủ thuộc loại khá giả trong khu vực. Chiều 27 Tết, nhà này còn làm tất niên để thợ về quê và đến chiều người vợ còn nói với hàng xóm là đi duỗi tóc. Nhưng sau đó người dân không thấy ai trong gia đình này xuất hiện. Hàng xóm tưởng gia đình về quê ăn Tết chứ không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng đến vậy.

Ngay khi nghe báo báo về vụ trọng án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP. HCM đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. 

Vụ thảm sát được phát hiện vào chiều 30 Tết, gây xôn xao dư luận

Bình luận (0)

Lên đầu trang