Nghi can giết chủ tiệm thuốc tây khai gì tại công an?

Thứ Ba, 13/02/2018 12:50

|

(CAO) Đến trưa nay (13-2), Công an Q. Gò Vấp đã di lý đối tượng Nguyễn Mai Cường (SN 1996, HKTT thôn Mỹ Thuận Trong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên; tạm trú P.12, Q. Gò Vấp) từ Phú Yên về TP.HCM để điều tra về hành vi “giết người”.

Đây chính là hung thủ ra tay sát hại dã man chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng (SN 1995, chủ tiệm thuốc tây Hoàng Khánh nằm trên đường Bùi Quang Là, P.12, Q. Gò Vấp) gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Đối tượng Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, như báo CATP đã đưa tin, khoảng 17 giờ chiều ngày 10-2, một người dân đến tiệm thuốc tây trên mua thuốc nhưng gọi mãi không thấy ai trả lời. Tuy nhiên, bên trong đèn vẫn sáng, quạt đang chạy và cửa gian phòng bên trong bị khóa ngoài bất thường. Khi nhìn vào, người này tá hỏa phát hiện chị Phượng tử vong nằm dưới nền nhà với nhiều vết máu nên vội trình báo công an.

Trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ran gay gần Tết Nguyên Đán gây xôn xao dư luận, Ban chỉ huy Công an Q. Gò Vấp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra phá án.

Hình ảnh đối tượng Cường sau khi gây án bị camera an ninh ghi hình lại

Suốt đêm 10-2 và rạng sáng ngày 11-2, hàng chục điều tra viên được huy động thu thập toàn bộ các dữ liệu từ camera an ninh xung quanh khu vực xảy ra án mạng để phục vụ công tác điều tra. Cùng với đó, một tổ trinh sát khẩn trương xác minh các mối quan hệ của nạn nhân và người thân để làm rõ động cơ gây án và dánh tính hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được danh tính hung thủ là Nguyễn Mai Cường, nhân viên cũ của chồng chưa cưới với nạn nhân. Nhận định đối tượng sau khi gây án có thể sẽ về quê ở Phú Yên lẩn trốn nên ngay trong chiều ngày 12-2, hai tổ công tác của Đội hình sự Công an Q.Gò Vấp đi bằng đường bộ và đường hàng không khẩn trương tổ chức đón lõng đối tượng tại quê nhà.

Đến tối 12-2, khi Cường vừa bước chân đến nhà của người thân liền bị các trinh sát ập vào bắt giữ và di lý về TP.HCM ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Cường khai nhận động cơ gây án là do thù tức cá nhân.

Vụ án mạng xảy ra ngày gần tết gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Theo đó, Cường từng làm cò đất cho chồng chưa cưới của chị Phượng từ tháng 11-2017. Đến cuối tháng 1-2018, Cường bị cho nghỉ việc. Trong thời gian làm việc chung với chồng chưa cưới của chị Phượng, Cường từng nhiều lần đi cùng sếp đến tiệm thuốc tây của chị Phượng chơi. Vì vậy, khi bị đuổi việc, hắn nghĩ giết chết chị này để trả thù chồng chưa cưới của nạn nhân.

“Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời khai ban đầu của đối tượng. Được biết, đối tượng Cường từng có thời gian sử dụng ma túy nên hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ động cơ gây án và xem có còn thêm đồng phạm nào khác trong vụ án này hay không”, một cán bộ công an Q.Gò Vấp cho biết.

Trước chiến công xuất sắc phá nhanh vụ giết người nghiêm trọng gây hoang mang dư luận, ngay trong sáng 13-2, lãnh đạo Q.Gò Vấp đã đến chúc mừng và thưởng 20 triệu đồng cho Đội cảnh sát hình sự để khích lệ, động viên các cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang