Công an quận Phú Nhuận bắt nóng "nữ quái" lừa đảo thủ đoạn tinh vi

Thứ Năm, 28/01/2021 12:19  | Trung Hiếu

|

(CATP) Bất ngờ xuất hiện bên cạnh "con mồi" rồi bịa chuyện người thân, con cháu của người đó bị tai nạn, "nữ quái" dụ nạn nhân lên xe và tìm cách moi thêm thông tin, hòng chiếm đoạt tài sản. Khi đã có trong tay tiền, vàng hay điện thoại, ả viện cớ để bỏ nạn nhân giữa đường rồi tẩu thoát. Thế nhưng toàn bộ hành vi gian trá đó không thể qua mắt các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an Q.Phú Nhuận, TPHCM.

Cuối giờ chiều 27-1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận cho biết, vừa bắt Phạm Thị Ánh Tuyết (SN 1957, ngụ xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn) và chuyển giao cho Công an Q1 để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 27-1-2021, đang trên đường tuần tra phòng, chống tội phạm, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.Phú Nhuận phát hiện Tuyết lái xe Vision BS: 59S3-278.37 có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đeo bám, theo dõi. Đến trước cổng Bệnh viện Bình Thạnh (đường Đinh Tiên Hoàng, P1Q.Bình Thạnh), Tuyết áp sát một phụ nữ lớn tuổi. Hai người trao đổi qua lại một lúc thì người này leo lên xe của Tuyết.

Chiếc xe chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường rồi đến Q1. Tới giao lộ Lê Duẩn - Pasteur (P.Bến Nghé), Tuyết dừng xe, lấy 1 điện thoại và 1 nhẫn vàng của người ngồi sau. Họ lại tiếp tục chở nhau qua một số tuyến đường nữa. Đến trước tiệm vàng số 157 Cống Quỳnh, người phụ nữ lớn tuổi xuống xe, đi bộ vào trong. Không lâu sau đó, bà ấy đưa cho Tuyết một đôi bông tai vàng.

Đối tượng lúc bị bắt

Đến thời điểm này, Tổ công tác xác định Tuyết đã chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ lớn tuổi nên ập tới bắt giữ ngay trước nhà số 115 Cống Quỳnh (P.Nguyễn Cư Trinh, Q1). Cả hai được đưa về trụ sở Công an P.Nguyễn Cư Trinh để làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Phạm Thị Ánh Tuyết (SN 1957, ngụ xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn). Tuyết một mực khẳng định không hề quen biết với nạn nhân, chỉ là giở chiêu trò để "cuỗm" tài sản rồi định chuồn êm. Sau khi thừa nhận toàn bộ hành vi, Tuyết móc trong túi áo khoác ra 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai vàng, đồng thời cho biết chiếc điện thoại Nokia đang cất trong hộc phía trước xe Vision.

Hình ảnh Tuyết lừa chở các nạn nhân đi bán tài sản

Khi hiểu ra toàn bộ sự việc, người bị hại là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1955, ngụ P9Q.Gò Vấp) cũng ngớ người vì trót tin vào kẻ xấu. Theo lời bà Thủy, khi đang đi bộ trên đường thì bỗng dưng Tuyết cho xe đến gần rồi hớt hải báo tin có người thân của bà Thủy bị tai nạn. Chưa kịp hoàn hồn thì Tuyết thúc giục bà Thủy nhanh lên xe để ả chở đến bệnh viện. Trên đường đi, Tuyết liên tục hỏi nhiều điều. Lợi dụng lúc bà Thủy đang hoang mang, Tuyết bảo đưa toàn bộ tiền, vàng, điện thoại để chuẩn bị bán lấy tiền kịp lo viện phí cho người thân của bà Thủy. Chính nạn nhân cũng không hiểu vì sao lúc ấy chỉ biết làm theo những gì mà Tuyết bảo.

Phạm Thị Ánh Tuyết

Được biết, Tuyết chính là đối tượng trong chuyên án xác lập hiềm nghi của Công an Q.Phú Nhuận vì hành vi bất minh, thường tìm cách lân la gần những phụ nữ lớn tuổi đang đi bộ trên vỉa hè để chiếm đoạt tài sản trong suốt nửa tháng qua. Tuyết đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Có vẻ như thấy việc kiếm tiền phi pháp "ngon ăn" nên đối tượng lại tiếp tục lao vào.

Tuyết nhắm vào tâm lý không ổn định của người già (nhất là khi nghe tin con, cháu mình bị nạn) để gây án, từ việc liên tục tác động tâm lý để lấy thông tin về tên, tuổi của người thân nạn nhân, rồi dựng lên những câu chuyện kinh hoàng nhằm khiến nạn nhân hoảng loạn và tin lời mình. Bằng thủ đoạn trên, Tuyết đã lừa nhiều nạn nhân khác, phần lớn là phụ nữ lớn tuổi ở các quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận... Theo kết quả điều tra và lời khai ban đầu của đối tượng, Tuyết đã lừa 6 nạn nhân và bà Thủy là nạn nhân thứ 7. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang