Bắt tạm giam hai cán bộ gây thất thoát 16 tỷ đồng

Thứ Tư, 16/09/2015 16:59  | Văn Tình

|

(CAO) Lợi dụng chức vụ được giao trong quá trình giải phóng mặt bằng ông Lê Minh Hải và ông Nguyễn Hồng Quân đã gây thất thoát của Nhà nước gần 16 tỷ đồng.

Ngày 16-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Lê Minh Hải và ông Nguyễn Hồng Quân về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Quân và ông Hải đều là cán bộ thuộc Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Phú Vinh (thuộc phường Kỳ Long, và phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, quá trình triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án Phú Vinh, các ông Lê Minh Hải, Nguyễn Hồng Quân và một người nữa là ông Lê Hữu Diện (bị bắt cách đây hơn một tháng) đã sai phạm trong lập hồ sơ, kiểm kê, áp giá bồi thường gây thất thoát gần 16 tỷ đồng của Nhà nước.

Đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Minh Hải

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 11-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp các ông Lê Hữu Diện, Lê Anh Đức (SN 1981, cán bộ Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã Kỳ Anh), Phạm Huy Tường (SN 1961, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh) và Lê Quang Hà (SN 1975, Phó chủ tịch UBND phường Kỳ Long).

Vì đã lợi dụng trong quá trình lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư dự án trọng điểm quốc gia Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại khu kinh tế Vũng Áng. 

Khám xét nơi làm việc của ông Hải

Những cán bộ này đã lợi dụng chức vụ cấu kết lập ra nhiều bộ hồ sơ khống cho người dân địa phương đứng tên để biến hơn 80 hec ta đất công, đất tranh chấp thành đất đền bù, gây thất thoát hơn 30 tỷ đồng tiền của Nhà nước. Toàn bộ số tiền trên đã được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, hiện nay không có khả năng thu hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang