Thừa Thiên - Huế:

Cháy chợ Tứ Hạ, gần 100 gian hàng bị thiêu rụi

Thứ Tư, 16/09/2015 09:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một vụ cháy lớn ở chợ Tứ Hạ (TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến hơn 100 gian hàng bị thiêu rụi, thiệt hại ban đầu ước tính hàng chục tỷ đồng.

Khoảng 0 giờ 30 sáng nay 16-9, một số người dân địa phương phát hiện đám cháy xuất phát từ chợ Tứ Hạ (nằm ven QL1A, thuộc địa phận phường Tứ Hạ, TX.Hương Trà). Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng gần cả khu chợ.

UBND phường Tứ Hạ đã huy động các lực lượng cùng người dân, các tiểu thương tìm cách dập lửa nhưng do trời tối và thiếu phương tiện, trong khi ngọn lửa bùng phát mạnh nên không thể dập tắt được ngọn lửa. 

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy dập lửa ở chợ Tứ Hạ - Ảnh: Hoàng Quân

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều động 6 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh và đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và bảo vệ tài sản của tiểu thương; phân luồng giao thông trên QL1A.

Sau hơn một giờ tích cực dập lửa, đến 3 giờ sáng nay, đám cháy đã được khống chế. Hàng chục gian hàng, ki-ốt bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Hàng trăm tiểu thương cùng người thân cũng đến hiện trường theo dõi vụ việc. Các tiểu thương khóc ròng khi biết gian hàng cùng toàn bộ hàng hóa đã bị thiêu rụi.

Nhiều người bày tỏ sự bất lực khi không biết lấy đâu ra vốn để tiếp tục kinh doanh trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Vinh khóc ngất khi biết 6 ki-ốt bán áo quần bị cháy rụi, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.  

Lực lượng chức năng tích cực chữa cháy - Ảnh: Hoàng Quân

Tiểu thương Nguyễn Thị Hương (trú thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) bán quần áo từ năm 2003 đến nay nghẹn ngào: “Tui vừa nhập lô hàng áo quần jean, áo ấm với số tiền 500 triệu đồng về để bán trong mùa đông và dịp Tết nhưng giờ lửa thiêu cháy hết rồi”.

Theo thống kê sơ bộ, khoảng 80% trong số 120 lô hàng, ki-ốt bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được nận định có thể do việc chập điện trong một quầy hàng giữa chợ rồi sau đó lan nhanh đến các khu vực lân cận. 

Chủ tịch UBND và Giám đốc công an tỉnh Thừa-Thiên Huế có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy - Ảnh: Hoàng Quân

Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế hứa sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng, ban ngành tìm giải pháp để hỗ trợ các tiểu thương.

Chợ Tứ Hạ bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy - Ảnh: Hoàng Quân
Các tiểu thương thẫn thờ nhìn các gian hàng cháy rụi - Ảnh: Hoàng Quân

Bình luận (0)

Lên đầu trang