Giáo viên dạy lái ôtô lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Thứ Sáu, 27/05/2022 17:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Là giáo viên của Trung tâm đào tạo nghề GTVT tỉnh Quảng Nam, Diệp Hải Bình (27 tuổi) tự ý nhận hồ sơ và tiền của nhiều người nhưng không nộp về đơn vị mà chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

Ngày 27-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) thi hành Lệnh bắt để tạm giam bị can Diệp Hải Bình (SN 1995, ngụ xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) bắt tạm giam bị can Diệp Hải Bình. Ảnh: Công an Quảng Nam.

Theo điều tra, lợi dụng nhu cầu học lái xe ôtô của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung và tại huyện Thăng Bình nói riêng, Diệp Hải Bình - giáo viên của Trung tâm đào tạo nghề GTVT tỉnh Quảng Nam, chi nhánh của Công ty CP GTVT tỉnh Quảng Nam đã thu nhận hồ sơ và tiền của nhiều người để dạy lái xe. 

Dù theo quy định, học viên phải nộp qua các bộ phận có chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm đào tạo nghề GTVT tỉnh Quảng Nam.

Khi nhận hồ sơ của học viên, Bình không nộp hồ sơ của học viên vào Trung tâm đào tạo nghề GTVT tỉnh Quảng Nam mà chiếm đoạt tiền để sử dụng tiêu xài cá nhân. Đến ngày sát hạch, những học viên không có tên trong danh sách thi sát hạch.

Quá bức xúc việc nhiều lần Bình hứa hẹn nhưng không được thi sát hạch nên nhiều người đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Bình.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Bình. Theo điều tra, Bình chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đề nghị người dân nào là bị hại của Bình, liên hệ điều tra viên Nguyễn Tấn Quang, số điện thoại: 0942.882.088 để được hướng dẫn, giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang