Người phụ nữ siết cổ chủ nợ để quỵt tiền lãnh 12 năm tù

Thứ Sáu, 27/05/2022 15:17

|

(CAO) Ngày 27-5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Thị Tú Trinh (SN 1988, ngụ TP.Thủ Đức) mức án 12 năm tù về tội “giết người’’. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Trinh nghiêm trọng, xâm phạm sức khỏe và tính mạng người khác, ảnh hưởng đến an ninh an ninh trật tự, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, Phạm Thị Tú Trinh có chồng và hai con nhỏ, cuộc sống chật vật vì không có công việc ổn định. Trinh quen biết với bà Võ Kim Phượng bán trái cây. Sau thời gian đi lại, Trinh kể cho bà Phượng nghe hoàn cảnh của mình và nói cần tiền xoay sở công chuyện làm ăn.

Do thân thuộc nên bà Phượng cho Trinh mượn 41 triệu đồng, mỗi tháng bà lấy 2 triệu tiền lãi. Sau một thời gian mượn nợ, Trinh không trả như lời cam kết. Bà Phượng đã gọi điện đòi nhiều lần nhưng Trinh không trả tiền, nên bà Phượng dọa sẽ nói cho gia đình Trinh biết.

Trinh hẹn bà Phượng ngày 31/12/2020 sẽ trả và yêu cầu không được nói cho ai biết việc mình mượn nợ. Khoảng 10 giờ ngày 31/12/2020, bà Phượng đi đến nhà Trinh tại phường Long Phước, Thủ Đức để lấy tiền. Khi đến, không thấy Trinh ở nhà nên bà Phượng đi ra quán nước ngồi chờ.

Một lúc sau, Trinh đi về nhìn thấy bà Phượng nên nói bà đi vào trong nhà trả nợ. Khi vào đến nơi, Trinh đóng cửa chính lại và nói với bà Phượng sẽ trả trước 25 triệu đồng còn 20 triệu đồng cho Trinh viết giấy nợ lại đến ngày 29 Tết sẽ trả.

Bà Phượng đồng ý, Trinh viết giấy đưa cho bà Phượng và nói bà Phượng ngồi ở ghế chờ Trinh đi lấy tiền. Sau đó, Trinh nhìn thấy con của Trinh cầm sợi dây dù màu xanh, dài khoảng 75cm đang ngồi chơi trên bàn gần đó, nên Trinh nảy sinh ý định giết bà Phượng quỵt nợ.

Nghĩ là làm, Trinh đi lại bàn lấy sợi dây dù vòng ra phía sau ghế của bà Phượng đang ngồi bất ngờ ra tay siết cổ chủ nợ. Bà Phượng vùng vẫy chống trả khiến cả hai người té ngã xuống nền nhà. Sau đó, bà cắn mạnh vào tay Trinh và kêu cứu. Lúc này, hàng xóm nghe tiếng tri hô nên chạy qua can ngăn. Thoát được thần chết, bà Phượng đến Cơ quan Công an trình báo và đến bệnh viện điều trị.

Cũng ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 9 đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Tú Trinh.

Tại CQĐT, Trinh khai do không có khả năng trả nợ và sợ bà Phượng nói cho gia đình biết nên đã nảy sinh ý định giết bà Phượng để quỵt tiền.

Về phần bà Phượng, bà không yêu cầu bị cáo bồi thường tổn hại về sức khỏe và tinh thần. Bà cũng viết đơn gửi cơ quan chức năng xin giảm nhẹ hình phạt để mong Trinh sớm trở về nuôi con nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang