Người phụ nữ suy sụp vì bỗng dưng bị “khủng bố” đòi nợ

Thứ Năm, 12/05/2022 11:55  | Hải Văn

|

(CATP) Mặc dù chồng cũ nợ nần tiền bạc nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (SN 1972, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM) lại bị nhiều đối tượng tìm đến "đòi nợ". Không những vậy, chị còn bị các đối tượng lạ nhắn tin, gọi điện khủng bố tinh thần, tạt chất bẩn, đăng hình chị ở nhiều nơi nhằm làm mất uy tín, danh dự và hăm dọa bắt cóc con trai, khiến gia đình bất an.

Trong đơn gửi Báo CATP, chị Diễm trình bày: "Năm 2010, tôi kết hôn với ông Hà Bảo Long, nguyên nhân viên thống kê Phòng Dân quân tự vệ - Bộ Tham mưu - Quân khu 7 (hiện ông Long đã xuất ngũ). Chúng tôi có con trai chung SN 2016. Quá trình chung sống, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tháng 8-2020, tôi nộp đơn xin ly hôn. Ngày 10-1-2022, TAND Q.Bình Thạnh (TPHCM) có bản án công nhận sự thuận tình ly hôn của vợ chồng tôi. Hai bên thỏa thuận giao con chung cho tôi nuôi dưỡng, hai bên không có tài sản chung và không có nợ chung.

Trước đây, vợ chồng tôi quen biết ông Hà Quốc Thịnh, công tác tại Ban chỉ huy quân sự (CHQS) TP.Tân An (tỉnh Long An) và vợ là bà Nguyễn Thị Thùy Trang. Khoảng tháng 8-2018, vợ chồng ông Thịnh xây nhà, ông Thịnh có mượn vợ chồng tôi 100 triệu đồng. Số tiền này đã được hai gia đình giải quyết dứt điểm, bản thân tôi không vay mượn tiền nong gì của vợ chồng ông Thịnh. Tuy nhiên, khoảng cuối năm 2021 bỗng dưng tôi nhận được điện thoại (ĐT) từ vợ chồng ông Thịnh đòi tiền. Tôi đã giải thích rõ với vợ chồng ông Thịnh rằng "chị không vay mượn tiền của vợ chồng em thì vợ chồng em đừng tìm chị đòi". Ngoài ra, tôi làm đơn gửi Ban CHQS TP.Tân An nhờ can thiệp.

Cũng từ cuối năm 2021 đến nay, tôi liên tục nhận được nhiều lời đe dọa từ những số ĐT lạ yêu cầu trả 390 triệu đồng cho vợ chồng ông Thịnh đồng thời chửi bới tục tĩu, dọa bắt cóc con tôi tại trường và dọa giết hai mẹ con nếu tôi không trả đủ 390 triệu đồng mà chồng cũ tôi đã mượn. Chúng còn cho người 2 lần tạt sơn, chất bẩn vào nhà mẹ ruột ông Long và nói lời xúc phạm khiến cụ bà phải nhập viện và ít lâu sau qua đời. Chúng in hình tôi mang đi dán, rải tại nơi tôi sinh sống, làm việc cùng nhiều nơi khác rồi rêu rao tôi là người lừa đảo, quỵt tiền nhằm xúc phạm, nhục mạ, làm mất uy tín, danh dự của tôi.

Chị Diễm trình bày bức xúc với phóng viên

Ngày 31-1-2022, có 4 thanh niên xông vào nhà tôi tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh chửi bới, nạt nộ, yêu cầu tôi trả tiền cho vợ chồng ông Thịnh. Dù đã giải thích với họ là tôi không nợ tiền ông Thịnh, nhưng họ vẫn lớn tiếng nhục mạ tôi. Thấy họ quá hung hăng, tôi đã gọi điện báo Công an (CA) xã An Phú Tây can thiệp. Khi CA tới, 1 đối tượng bỏ đi, 3 người còn lại được CA mời về trụ sở làm việc gồm: Nguyễn Trọng Tài, Dương Hoàng Nam, Lê Việt Anh. Nhóm này trình bày đến nhà tôi tìm ông Long hỏi về số tiền ông này còn nợ vợ chồng ông Thịnh.

Việc nợ nần là chuyện giữa ông Long và vợ chồng ông Thịnh, không liên quan tới tôi. Tôi và ông Long đã ly hôn, tòa án xác định giữa chúng tôi không có tài sản chung, không có nợ chung, nên tôi không có trách nhiệm trả nợ cho ông Long, vì thế việc vợ chồng ông Thịnh đòi nợ tôi là không đúng bản chất sự việc. Ông Long không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại nhà tôi, nhưng nhóm thanh niên trên tự tiện đến nhà tôi đòi nợ là có dấu hiệu xâm phạm gia cư bất hợp pháp. Bên cạnh đó, nhiều người lạ gọi điện hăm dọa, uy hiếp tinh thần, đòi bắt cóc con trai tôi, phát tán hình ảnh nhằm thóa mạ, hạ nhục uy tín, danh dự, nhân phẩm của tôi là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngày 5-4-2022, Ban CHQS TP.Tân An có thông báo kết luận giải quyết đơn tố cáo gửi cho tôi, trong đó có nội dung: "Đối với quân nhân Hà Quốc Thịnh tuy không có hành vi vi phạm pháp luật nhưng với vai trò là cán bộ, đảng viên khi biết vợ có liên quan đến việc cho vay mượn tiền mà không có biện pháp ngăn cản, giải quyết ổn thỏa dẫn đến có đơn tố cáo, làm ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, đảng viên và đơn vị, do đó cần kiểm điểm về trách nhiệm để xảy ra vụ việc trên".

Thời gian gần đây, các đối tượng lạ mặt tiếp tục tái diễn việc hăm dọa, đòi nợ khiến cuộc sống của gia đình tôi luôn trong trạng thái lo sợ. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý các trường hợp quấy phá, hăm dọa, hạ nhục uy tín, danh dự, nhân phẩm của tôi để cuộc sống của mẹ con tôi được bình yên.

Phóng viên đã liên hệ với Ban CHQS TP.Tân An và được biết vụ việc của ông Thịnh đã được ban xử lý nội bộ, đồng thời Ban CHQS TP.Tân An đã báo cáo sự việc lên Bộ CHQS tỉnh Long An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang