Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại

Thứ Bảy, 15/10/2022 20:36

|

(CATP) Ngày 14-10, nguồn tin phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM nhận được, bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng gia đình có đơn gửi Công an TPHCM, Viện KSND TPHCM xin được bảo lãnh tại ngoại. Theo đó, từ trước đến nay bà Hằng có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo..., nhất là đợt dịch Covid-19. Đồng thời, gia đình muốn bảo lãnh cho bị can ra ngoài để điều trị bệnh.

Theo kết luận điều tra, tháng 3-2021, bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tải mạng xã hội thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để livestream với nhiều chủ đề, nội dung khác nhau và được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận. Tại đây, bà Hằng phát ngôn các nội dung về bí mật đời tư cá nhân và gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của họ. Đó là bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni báo Sài Gòn Giải Phóng)...

Sau đó, các cá nhân này đã gửi đơn tố cáo hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng tới công an địa phương. Đến ngày 24-3-2022, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam bà Hằng về tội danh trên. Quá trình điều tra, bà Hằng khai các thông tin nói trên livestream về 3 cá nhân này là do đọc trên mạng, đọc báo, nằm mơ... chứ thông tin chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Công an TPHCM xác định, các cá nhân giúp sức cho bà Hằng trong các buổi livestream, gồm: ông Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam). Ngoài ra còn có 2 khách mời là luật sư Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim.

Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt

Với các cá nhân liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định nhưng chưa có kết quả. Về các cá nhân sử dụng kênh Youtube chia sẻ thông tin đến bà Hằng nhằm câu like để tăng thu nhập, Công an TPHCM và các đơn vị liên quan sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định. Cũng liên quan vụ án này, tháng 9-2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, ngày 06-9, Viện KSND TPHCM đã trả hồ sơ và yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TPHCM điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng. Việc trả hồ sơ để Cơ quan CSĐT Công an TPHCM làm rõ vai trò các đồng phạm; đồng thời xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bà Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố nhằm giải quyết triệt để vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang