Cảnh giác: "Điện thoại mất wifi"

Thứ Tư, 09/08/2023 09:19

|

(CATP) Chị Oanh nhận được điện thoại của chồng bảo ra cây ATM rút cho anh 10 triệu mang về nhà để trưa anh có việc cần sử dụng số tiền này. Chị Oanh vội lấy xe máy chạy ra cây ATM của Ngân hàng Argribank.

Khu vực chị Oanh ở chỉ có cây ATM này là gần nhà. Khi chị tới đã có vài người cũng đang sắp hàng chờ rút tiền nên không còn cách nào khác, chị Oanh phải ngồi đợi. Lúc đó ngoài cửa cây ATM, gần với lề đường cũng đang có mấy người lóng ngóng với vẻ sốt ruột. Có lẽ họ cũng chờ tới phiên mình rồi mới vào bên trong, vì sau cánh cổng ngăn với cây ATM ngân hàng có sắp một dãy ghế ngôi cho khách ngồi đợi nhưng đã hết ghế.

Rồi cũng tới lượt chị Oanh. Khi chị rút xong tiền bước ra khỏi cửa cây ATM chưa kịp cất thẻ và số tiền 10 triệu gồm các tờ tiền mệnh giá 500 ngàn, 200 ngàn và 10 ngàn vào túi xách nhỏ để trong cốp xe máy, bỗng có một một phụ nữ lớn tuổi hơn chị Oanh, vẻ chất phác, ăn mặc giản dị, gương mặt không trang điểm cầm chiếc điện thoại Samsung tới bên cạnh giọng khẩn khoản:

- Chị ơi, chị làm ơn coi lại giùm chiếc điện thoại của tui sao nó bị mất Wifi bất tử, mới đây vẫn còn bình thường, nhưng tui bấm sao đó bị mất lúc nào không biết nữa.

Chị Oanh đang vội cất tiền để về nhà, lúc này chị đang lom khom mở cốp xe máy, nhưng nghe thấy giọng khẩn hoảng của người phụ nữ chất phác nên cũng không nỡ từ chối. Thế là chị Oanh ngẩng lên hỏi:

- Chị đã kiểm tra kỹ nguyên nhân vì sao điện thoại mất Wifi chưa?

Người phụ nữ lúng túng:

- Dạ rồi. Nhưng cũng không biết tại sao.

- Chị có xài mạng 3G, 4G không hay chỉ xài mạng cố định ở nhà? Nếu chỉ xài mạng cố định ở nhà thì ở đây mất Wifi là đúng rồi.

Người phụ nữ lắc đầu giải thích:

- Chị ơi! Điện thoại của tui có xài mạng 3G nên ra ngoài cũng có Wifi bình thường. Chị làm ơn giúp tui với, vì tui cũng có chuyện gấp cần vào Zalo gọi cho người thân.

Chị Oanh thắc mắc:

- Sao chị không bấm gọi số thông thường có phải đỡ rắc rối không?

Người phụ nữ ngượng ngùng:

- Dạ... tại điện thoại tui hết tiền mà chưa mua thẻ cào nộp vô nên gọi qua số điện thoại thông thường bị... nhắc nhở số thuê bao quý khách hết tiền nên đã bị chặn cuộc gọi đi. Thế mới khổ!

Đến nông nỗi này thì chị Oanh đành phải tay vừa cầm xâu chìa khoá xe máy tay cầm xấp tiền và thẻ ATM đồng thời cầm chiếc điện thoại Samsung của người phụ nữ bấm kiểm tra nguyên nhân sao lại bị mất mạng Wifi, 3G. Nhưng rồi không hiểu sao chị Oanh lại bị chóng mặt, đầu óc lơ mơ không còn kiểm soát được hành vi của mình. Hai tay chị Oanh buông thõng lúc nào không hay, người như lảo đảo bước lùi về phía sau đứng tựa vào cánh cổng trạm ATM cho khỏi té ngả.

Anh Sơn từ công ty chạy xe máy về nhà lấy tiền để giải quyết công việc nhưng không thấy vợ đâu, đứa con gái lớn báo cho anh Sơn biết mẹ đi rút tiền cách đây một tiếng đồng hồ rồi mà chưa thấy về. Anh Sơn vội vàng phóng xe ra trạm ATM. Lúc đó chị Oanh cũng vừa bừng tỉnh như người vừa ra khỏi cơn mơ. Thấy chồng tới, chị Oanh mới sực nhớ ra số tiền 10 triệu cầm trên tay, thẻ ngân hàng, xâu chìa khóa xe... và cả chiếc xe máy của chị cũng đã biến mất.

Anh Sơn chỉ còn nước đưa vợ về nhà, nhắc nhỡ chị Oanh bài học cảnh giác trước cây ATM thường có kẻ xấu tẩm thuốc mê trên điện thoại rồi chờ người rút tiền ra kiểm tra tại sao điện thoại của họ bị... mất Wifi. Một màn lừa đảo đã rất phổ biến nhưng chỉ cần ai sơ hỡ là dính bẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang