Cảnh giác:

Gọi điện báo người thân bị TNGT để 'phục kích' cướp tài sản

Thứ Tư, 13/07/2016 08:56  | Linh Vũ

|

(CAO) “Hồn vía lên mây” vì cuộc gọi thông báo người thân bị tai nạn giao thông (TNGT) lúc nửa đêm, chị T. vội vã chạy đến hiện trường thì bị nhóm người xấu “mai phục”, cướp tài sản.

Đó là lời kể trong sợ hãi của chị T.H.T (32 tuổi, trú Q.Tân Bình, TP.HCM) về cái đêm chị bị kẻ xấu lừa rồi chặn đường cướp của.

Mặc dù sự việc xảy ra được vài tháng nhưng chị T. vẫn nhớ như in mọi thứ. Ngày hôm đó, em trai của chị là T.V.K (20 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP.HCM) xin phép đi chơi cùng bạn. Đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau, chuông điện thoại reo to - một số điện thoại lạ gọi đến lúc nửa đêm đánh tan giấc ngủ của chị T..

Kẻ gian vờ thông báo tai nạn rồi "phục kích" cướp tài sản

Bắt máy lên, phía đầu dây bên kia, một giọng nữ hoảng hốt báo tin: “Người nhà của chị bị TNGT ở Ngã 3 Giồng (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM), chị đến gấp” rồi tắt máy. Nhận tin dữ, chị T. "hồn vía lên mây". Chị gọi lại cho số máy vừa gọi đến nhưng không ai trả lời. Chị cố gắng định thần rồi gọi cho em trai nhưng không được.

Lúc này, mọi sự nghi ngờ đều tiêu tan, chị T. vội vã lấy xe chạy đến nơi được thông báo xảy ra tai nạn. “Trên đường đi, số mấy lạ bất ngờ gọi lại cho tôi hối thúc tới gấp và hỏi rõ lịch trình của tôi. Tôi không chút nghi ngờ nên nói rất cụ thể mình đang đi đường nào và hướng ra đâu”, chị T. kể.

Khi chạy khoảng 30 phút, đến gần cuối đường Thới Hoà (huyện Bình Chánh), chị T. thấy một nhóm người đứng bên người nên giảm tốc độ. Ngay lập tức, 2 thanh niên bịt mặt ập vào khống chế chị, ép đưa tài sản trong người. Rất may, ngay thời điểm đó có một nhóm thanh niên đi ngang qua nên chị la lớn, kêu cứu. Băng cướp thấy người nên chỉ kịp lấy đi giỏ xách của chị T., bên trong có hơn 2 triệu đồng tiền mặt rồi lên xe tẩu thoát.

Được các thanh niên cho biết không có bất kỳ vụ tai nạn nào ở khu vực Ngã 3 Giồng, chị T. mới ngộ ra là mình bị lừa. Cũng đúng lúc này, em trai chị T. thấy cuộc gọi nhỡ nên gọi lại và nói đang đi ra quán xem bóng đá nên không biết có điện thoại. Sau đó, nạn nhân được các thanh niên hộ tống một đoạn trên đường về nhà.

“Tôi không ngờ lại có kiểu lừa đảo tinh vi như vậy. Họ đánh vào tâm lý lo lắng của người nhận điện thoại để dàn cảnh. Lúc đó, tôi cũng nghi ngờ, không biết thật hay giả. Nhưng tôi gọi cho em không được nên mới hoảng hốt chạy đi. Cũng may là có người đi ngang qua, nếu không thì chưa biết chuyện gì xảy ra với tôi”, chị T chia sẻ.

Do số tiền bị cướp không quá lớn nên chị T. không trình báo lên cơ quan chức năng. Kể từ hôm đó, chị T. rất sợ những cuộc điện thoại lúc nửa đêm, đặc biệt là từ những số máy lạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang