Dùng thủ thuật tinh vi lấy cắp mã giao dịch của người dân tại máy ATM để chiếm đoạt tiền

Thứ Bảy, 14/10/2023 10:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an vừa điều tra, bắt được đối tượng chuyên dùng thủ thuật tinh vi lấy thông tin mã giao dịch trên App và mã OTP trên thiết bị của bị hại rồi cùng đăng nhập để rút tiền mặt trên máy ATM.

Ngày 14/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa bắt quả tang đối tượng Ngô Vàng Long (27 tuổi, ngụ xã Xuân Vang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) về hành vi chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng của các bị hại tại các trụ ATM. Long cũng đã gây án nhiều vụ tại TP.HCM.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và được sự phối hợp, trao đổi thông tin với đại diện ngân hàng và từ thông tin của các bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng phát hiện đối tượng Ngô Vàng Long có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật với thủ đoạn hết sức tinh vi nên tiến hành giám sát, xác minh, điều tra.

Thực nghiệm hiện trường việc đối tượng Ngô Vàng Long gây án.

Vào khoảng 17 giờ ngày 12/10, đối tượng nghi vấn đang thực hiện hành vi vi phạm tại trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn Q.Cẩm Lệ thì lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự tiếp cận, mời về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Long khai nhận, đến Đà Nẵng được khoảng 15 ngày, lưu trú tại khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (Q.Sơn Trà). Long đi xe máy đến các trụ ATM để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, khi có người đến rút tiền mà không dùng thẻ ATM cứng mà dùng ứng dụng qua điện thoại thì Long dùng thủ thuật tinh vi lấy cắp thông tin mã giao dịch trên App và mã OTP trên thiết bị của bị hại, sau đó cùng đăng nhập để rút tiền mặt trên ATM để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của bị hại.

Long đã thực hiện 4 vụ tại Đà Nẵng, chiếm đoạt được hơn 6 triệu đồng và khai nhận thực hiện 2 vụ tại TP.HCM trước đó, chiếm đoạt 40 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự đối với Ngô Vàng Long để điều tra, xử lý; tạm giữ 1 xe máy, 1 thẻ ATM, 1 điện thoại cùng giấy tờ tùy thân của đối tượng; tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang