Cảnh giác: Khách sang mua nhiều hàng

Thứ Bảy, 02/01/2021 11:10

|

(CATP) Cửa hàng nằm ở khu vực đắc địa, cung cách phục vụ của chủ tiệm cũng như nhân viên luôn trung thực, uy tín nên nhiều năm qua bán các mặt hàng sữa M.K tại đây được nhiều khách hàng chọn lựa, ủng hộ.

Khoảng 13 giờ ngày 28-12-2020, một phụ nữ ăn mặc trang nhã, dựng chiếc xe Wave trước cửa hàng rồi khoan thai bước vào. Thấy có khách, nhân viên Lưu Hoàng (SN 1999) niềm nở chào đón. Khách cười thân thiện, lên tiếng: "Cô Hoa có nhu cầu mua một số mặt hàng sữa cho trẻ em mầm non. Em bán hàng quen, có thể giới thiệu loại nào tốt hoặc chất lượng phù hợp để cô lựa chọn được không?".

Khi biết khách hàng phụ trách trường mầm non, mua lượng hàng lớn, là khách hàng tiềm năng lâu dài nên anh Hoàng giới thiệu công năng, hiệu quả của các mặt hàng sữa. Sau một lúc nghe tư vấn, "cô Hoa" chọn mua 10 hộp sữa các loại (trị giá hơn 10 triệu đồng) và 3 thùng sữa nước (trị giá hơn 1 triệu đồng).

Sau khi chất số hàng này lên phía sau xe máy, "cô Hoa" nói với anh Hoàng đi cùng mình đến Trường Mầm non T.N (Q6) để nhận tiền thanh toán. Vì "cô Hoa" đọc rõ địa chỉ trường học nên anh Hoàng tin tưởng, để Hòa (nhân viên của cửa hàng) điều khiển phương tiện theo xe khách hàng để nhận tiền.

Lúc đầu, "cô Hoa" chạy xe chầm chậm, nhưng sau đó bất ngờ tăng tốc rất nhanh. Hòa bám theo phía sau được một đoạn đường thì mất dấu "cô Hoa". Lần tìm địa chỉ "cô Hoa" cung cấp, Hòa phát hiện nơi đó không có trường mầm non nào cả, nên quay về cửa hàng thông báo. Biết đã sập bẫy lừa của kẻ gian, anh Hoàng đến công an phường trình báo vụ việc.

Cũng sập bẫy khách hàng "sộp", mất số hàng hóa trị giá hơn 7 triệu đồng là trường hợp cửa hàng M.L (TPHCM). Cửa hàng này chuyên kinh doanh sản phẩm cho trẻ em, như: sữa, xe đẩy, quần áo, xe nôi... Giáp trưa ngày đầu tháng 11-2020, một phụ nữ trung niên đi xe máy đến cửa hàng.

Nở nụ cười thật tươi, khách nói: "Con gái mới sinh nên cô đi mua sắm cho cháu ngoại một số đồ dùng cần thiết. Cháu xem có những mặt hàng nào cần thiết, hợp với em bé thì giới thiệu để cô mua". Thấy khách hàng xởi lởi, lại có vẻ hào phóng vì cháu ngoại và con gái nên nhân viên Thanh Thùy nhiệt tình giới thiệu, từ sữa dành cho em bé mới sinh đến xe nôi, xe đẩy, quần áo, khăn, tã...

Khách tỏ ra là người khá giả, rất yêu thương con, cháu. Sau hơn nửa giờ lựa chọn, người phụ nữ này chọn mua xe nôi, xe đẩy, tã, quần áo sơ sinh, khăn tắm, sữa hộp loại cao cấp. Chất gần 10 hộp sữa loại tốt của Đức, Nhật cùng một số đồ sơ sinh lên xe máy của mình xong, khách bảo nhân viên cửa hàng chở theo số hàng còn lại (xe nôi, xe đẩy...) đi theo mình về nhà nhận tiền.

Vị khách viện cớ: "Cô đi công việc nên không mang theo nhiều tiền mặt và thẻ ATM. Lúc đi ngang cửa hàng của cháu, cô định bụng mua vài thứ thôi. Nhưng khi vào trong, nghe cháu tư vấn thấy mặt hàng gì cũng đẹp, cũng cần dùng nên đặt mua luôn. Cháu cho người chở hàng đi theo cô về nhà giao hàng, nhận tiền luôn".

Cho rằng khách hàng là "thượng đế”, hơn nữa có nhân viên đi theo về tận nhà thì không lo xảy ra chuyện bất trắc nên chị Thùy gọi cho anh Trung (người phụ bán hàng), bảo chất xe nôi, xe đẩy cùng số hàng còn lại lên xe máy để đi theo khách "sộp" về nhà. Khách chạy xe trước dẫn đường, anh Trung chở hàng chạy xe phía sau. Do đồ cồng kềnh, khó khăn khi lái phương tiện nên sau đó anh Trung bị lạc mất khách tại một ngã tư.

Lần theo địa chỉ khách cung cấp, anh Trung đến trước một công ty tư nhân. Khi anh bảo giao hàng thì có người phụ nữ lạ từ trong bước ra, xác nhận là chủ nhà, nhưng không hề đặt mua các mặt hàng trên. Bà này hỏi anh Trung có đến nhầm địa chỉ không? Anh Trung gọi điện cho chị Thùy để xác nhận lại thì đúng địa chỉ này, chỉ có người là khác. Tới lúc này, biết đã sập bẫy lừa, anh Trung cùng chị Thùy đi trình báo công an.

Năm hết Tết đến, mọi người cần tăng cường cảnh giác với những khách hàng yêu cầu giao hàng hóa tận nhà rồi mới trả tiền như trên, nhằm tránh mất tài sản mà còn chuốc thêm sự bực bội, phiền phức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang