Bị lừa "tặng quà", một phụ nữ mất toi 6,2 tỷ

Thứ Bảy, 06/10/2018 05:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau khi kết bạn qua mạng xã hội Facebook, người phụ nữ bị gã trai Tây hứa hẹn sẽ gửi cho số tiền lên đến 13 tỷ đồng. Tuy nhiên để nhận được số tiền trên, bà này phải đóng phí. Sau khi chuyển số tiền lớn bà này mới biết mình bị lừa.

Sáng ngày 6-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nội dung trình báo của bà Đ.T.H.P. (45 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) về việc bị lừa đảo qua mạng xã hội Facebook số tiền trên 6,2 tỷ đồng.

Theo nội dung trình báo, khoảng một năm trước tại TPHCM, bà P. gặp một người đàn ông nước ngoài tự giới thiệu là Daniel Henry (quốc tịch Hoa Kỳ). Sau đó, cả 2 làm quen, kết bạn qua mạng xã hội Facebook.

Sau một thời gian trò chuyện, tâm sự, đến đầu tháng 8-2018, người đàn ông này nói sẽ gửi về Việt Nam 550.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng) cho bà P.

Sau đó, nhiều người lần lượt gọi điện thoại đến xưng là nhân viên sân bay, thủ kho sân bay, hải quan… yêu cầu bà P. chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để đóng phí, thuế, đút lót cho giám đốc sân bay mới chuyển tiền về được.

Bà P. đã làm theo yêu cầu của những người này. Tính đến ngày 26-9, bà P. đã chuyển cho những người này, tổng cộng số tiền trên 6,2 tỷ đồng. Do chuyển tiền nhiều lần mà chưa nhận được quà, bà P. nghi ngờ bị lừa nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang