Cụ ông 71 tuổi bị đâm gần 100 nhát dao tử vong vì hẹn hò trên chợ tình đồng giới

Thứ Hai, 04/04/2022 16:37

|

(CAO) Ngày 4-4, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) mở phiên xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Trần Quang Vinh (SN 2002, ngụ quận 4, TPHCM) mức án 18 năm tù về tội giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo Vinh phải chấp hành là 18 năm tù. Đây là mức án cao nhất mà bị cáo chưa thành niên phải chấp hành theo luật định.

Bị cáo Trần Quang Vinh tại toà

Nội dung vụ án thể hiện, do không có xe làm phương tiện đi lại nên Vinh đã nảy sinh ý định lên mạng xã hội tìm người đồng tính làm quen và rủ đi chơi, rồi sẽ lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt xe.

Ngày 17-7-2020, Vinh vào trang mạng đồng tính làm quen và kết bạn với ông N.V.M (SN 1949, ngụ quận 7, TPHCM). Sau khi trao đổi thông tin, Vinh chủ động rủ ông M. đi chơi. Ông M. nhận lời và hẹn đến đón Vinh.

Chiều 18-7-2020, ông M. theo lời hẹn chạy xe đến đón Vinh. Để chuẩn bị cho kế hoạch bất chính, Vinh lận theo hai con dao. Cả hai vào một khách sạn ở huyện Nhà Bè thuê phòng. Khi ông M. đi tắm, Vinh lục túi định lấy chìa khóa xe máy. Bất ngờ ông M. đi ra đòi quan hệ, Vinh không đồng ý mà đòi về.

Ông M. kéo Vinh ngồi xuống nói chuyện được khoảng 15 phút thì tiếp tục gạ quan hệ. Vinh vừa kháng cự vừa rút dao tấn công liên tiếp vào người ông M. cho tới khi nạn nhân gục xuống tử vong.

Sau khi gây án, Vinh để mặc nạn nhân, lấy quần áo của ông M. mặc và mang chìa khóa xuống lấy xe của ông M chạy về sân vận động Hoa Lư, Quận 1. Vinh lấy đồ mang theo ra thay, vứt quần áo ông M vào thùng rác để ngụy trang tránh phát hiện.

Sau khi Vinh rời đi, nhân viên khách sạn phát hiện sự việc nên báo công an. Khi Vinh từ Quận 1 về Nhà Bè, đến cầu Phú Xuân thì bị bắt giữ.

Khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định Vinh đã tấn công ông M. tổng cộng 93 nhát dao. Về chiếc xe Vespa của nạn nhân, hội đồng định giá xác định đã qua sử dụng và có giá trị hơn 11 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội. Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Vinh đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân. Bị cáo thực hiện hành vi có chủ đích, vì động cơ đe hèn, dù lúc phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nhưng căn cứ các quy định của pháp luật, bị cáo không có các yếu tố giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên mức án trên. Đây là mức án cao nhất mà bị cáo chưa thành niên phải chấp hành theo luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang