Chặn băng cho vay nặng lãi, chăn dắt gái huy động 100 đồng bọn đi "huyết chiến"

Thứ Năm, 09/08/2018 12:52  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Các đối tượng nảy sinh mâu thuẫn và đã tập hợp lại mang theo nhiều loại hung khí chở trên xe ô tô hẹn nhau hỗn chiến.

Thông tin này được Công an TP.Hà Nội công bố với báo chí sáng 8-9.

Theo đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 26-7, CATP Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một nhóm nhiều đối tượng đi xe máy che biển kiểm soát, mang theo vũ khí như dao tự chế, tuýp sắt gắn dao nhọn tự chế tụ tập tại đường Nguyễn Khoái, Q.Hoàng Mai, Hà Nội gây mất an ninh, trật tự.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục cháy đến đường vành đai 3 trên cao hướng về quận Cầu Giấy.

CATP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các quận dọc theo tuyến đường di chuyển của nhóm này để tổ chức trấn áp, bắt giữ ngay các đối tượng.

Khi phát hiện các đối tượng đang di chuyển về ngã tư Cầu Giấy - Xuân Thuỷ tổ công tác CATP Hà Nội đã gọi loa yêu cầu bọn chúng dừng xe, bỏ vũ khí.

Thượng tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội thông tin quá trình điều tra, phá án.

Nhóm thanh niên ngông cuồng có hành vi chống đối lực lượng chức năng, vứt bỏ hung khí và bỏ chạy về nhiều hướng để tẩu thoát.

Lúc này, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi quyết liệt đến đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) thì khống chế, bắt giữ được hai đối tượng là Nguyễn Văn An (SN 1997), Đặng Hồng Phúc (SN 1997, đều trú tại Phú Thọ).

Điều tra mở rộng, CATP Hà Nội tiếp tục xác minh, truy bắt được 7 đối tượng khác tham gia.

Đồng thời làm rõ 2 đối tượng liên quan đang bỏ trốn là Mai Đức Thịnh ( SN 1988, trú Đống Đa, Hà Nội) Nguyễn Tiến Trường (SN 1989, trú Hoàng Mai, Hà Nội).

Tang vật vụ án thu giữ gồm 40 hung khí các loại như tuýp sắt gắn dao nhọn, đao, dao bầu, mác, búa rìu...

Căn cứ lời khai nhận ban đầu của các đối tượng và tài liệu điều tra thu thập được xác định, do mâu thuẫn từ trước giữa Dương Triệu Minh (SN 1983, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Đức Minh (SN 1983, trú  quận Đống Đa, Hà Nội).

Vào ngày 26-7, Mai Đức Thịnh và đối tượng tên "Tẹt" hiện chưa rõ nhân thân gọi điện thoại cho Bùi Văn Duy, Nguyễn Thành Luân bảo tập hợp người đi tìm đánh nhóm của Trần Đức Minh tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó, Luân gọi điện cho các đối tượng nói tập trung tại quán cầm đồ 113 Vĩnh Tuy của Luân để đi đánh nhau.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, tại quán 113 Vĩnh Tuy tập trung khoảng hơn 50 đối tượng đi trên xe máy và ô tô che biển kiểm số di chuyển về khu vực cổng Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì.

Tại đây, chúng tập hợp cùng một nhóm khoảng 40 thanh niên khác đi xe máy. Sau đó, có 1 xe ô tô tải chở theo nhiều hung khí như đao, kiếm, dao bầu... để các đối tượng phân phát cho nhau.

Không chỉ thế, nhóm này còn phát khẩu trang, khăn quàng đỏ cho cả nhóm đeo lên người để tránh nhầm lẫn khi đánh nhau.

Hai trong số các đối tượng bị Công an Hà Nội kịp thời bắt giữ, ngăn chặn thành công vụ loạn chiến

Toàn bộ nhóm khoảng 100 đối tượng đi trên hơn 40 xe máy sau đó di chuyển từ Thanh Trì về Cầu Giấy.

Quá trình đi đường, các thanh niên đã giơ hung khí lên đường hò hét nhằm thị uy. Khi bọn chúng di chuyển đến khu vực phố Duy Tân thì bị lực lượng công an phát hiện trấn áp.

Qua điều tra xác định, đây là ổ nhóm các đối tượng chuyên kinh doanh tài chính, cho vay tín dụng tự do với lãi suất cao và cung cấp nhân viên nữ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm tiềm ẩn vi phạm về tệ nạn xã hội.

Thượng tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng CSHS Công an TP. Hà Nôi cho biết: Hiện Công an TP. Hà Nội đã cùng với công an các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ việc trên.

Các đối tượng này đều là các các thanh niên chăn dắt gái mại dâm, hoạt động tín dụng đen.

Theo Thượng tá Bình, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn của nhóm bị bắt giữ với một nhóm khác ở địa quận Hoàn Kiếm vào một ngày trước đó.

Sau một ngày, nhóm đối tượng đã tụ tập, tìm các đối tượng mâu thuẫn với mình để trả thù.

Việc kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng trước khi vụ hỗn chiến xảy ra của CATP Hà Nội góp phần bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang