Cuộc vây bắt tên ‘ngáo đá’ khống chế nữ công nhân cướp tài sản

Thứ Sáu, 07/07/2017 21:29  | Minh Thắng

|

(CAO) Đến chiều 7-7, Cơ quan CSĐT Công an Quận 9, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Thanh Hồ (SN 1999, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9) để điều tra về hành vi lên cơn “ngáo đá” xông vào phòng trọ khống chế hai nữ công nhân cướp tài sản.

Trước đó, vào lúc 7 giờ 20 phút sáng cùng ngày, tại phòng trọ số 3, đường 102, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A), hai chị Ngô Thị Ngọc Thi (SN 1994, quê Ninh Thuận) và Huỳnh Thị Ngọc Trâm (SN 1994, ngụ Ninh Thuận) mở cửa phòng trọ trên chuẩn bị đi làm thì bất ngờ bị Hồ xông vào phòng khống chế cả hai chị. Sau đó Hồ khóa trai cửa bên trong rồi đưa cả hai cô gái vào nhà vệ sinh.

Đối tượng Dương Thanh Hồ

Hồ lên gác lấy dây vải đưa cho hai chị rồi yều cầu chị Trâm trói tay, bịt mắt chị Thi. Sau đó, Hồ dùng dây vải trôi luôn chị Thi. Khi cả hai nạn nhân bị khống chế, Hồ bảo cả hai ngồi xuống nền nhà để trả lời từng câu hỏi của Hồ là tài sản cất ở đâu để Hồ lục lấy. Lợi dụng lúc Hồ đang lục kiếm tài sản, chị Trâm nhanh trí lấy điện thoại trong người ra nhắn tin cầu cứu cho bạn trai là anh Nguyễn Phạm Thanh Phú (SN 1994, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

Nhận được tin báo người yêu đang bị kẻ cướp khống chế trong phòng trọ, anh Phú đã chạy xe máy sang quận 9 vào gọi điện báo tin cho công an phường. Trong khoảng thời gian này, Hồ lục tung phòng trọ và lấy được số tài sản, gồm: 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A7 và 500.000 đồng cất giấu vào túi quần. Nhận tin báo, Công an phường Tăng Nhơn Phú A đã nhanh chóng đến hiện trường, phát hiện tên cướp và hai nạn nhân vẫn còn ở bên trong phòng trọ.

Sợ nguy hiểm đến tính mạng của các cô gái, lực lượng công an phường đã kêu gọi, vận động Hồ nên nghe lời mở cửa. Cùng lúc này, Hồ nghe tiếng đập cửa và tiếng súng nổ, y lập tức cầm dao chạy lên gác phòng trọ định cạy la phông bỏ trốn. Quan sát qua khe cửa, lực lượng công an phát hiện Hồ đã lên gác, hai cô gái đang ngồi dưới nền nhà trong tư thế bị trói tay và bịt kín miệng. Nhân cơ hội này, lực lượng công an đã phá cửa xông vào giải cứu hai nạn nhân an toan, sau đó các chiến sĩ đã lên gác khống chế được tên cướp khi đối tượng này đang cố sức cạy la phông trần nhà.

Tại cơ quan công an, Hồ đã khai nhận hành vi phạm tội và có dấu hiện “ngáo đá” nên đã tiến hành test nhanh thì kết quả y đã sử dụng ma túy đá. Bước đầu Hồ khai nhận làm nghề phụ hồ, vào chiều hôm trước, sau khi đi nhậu cùng nhôm bạn đồng nghiệp và được các đối tượng cho một tép ma túy đá dùng thử.

Sau khi sử dụng, Hồ đã lên cơn “ngáo đá” suốt đêm. Sáng hôm sau với tâm trạng vẫn còn phê thuốc, Hồ đã cầm dao đến phòng trọ của hai cô gái để cướp tài sản. Hồ cũng khai nhân đây là lần đầu sử dụng ma túy. Cơ quan điều tra đã thu giữ các tang vật, gồm: 1 con dao dài 30 cm (hung khí dùng để khống chế các nạn nhân cướp tài sản), 1 điện thoại di động, 7 sợi dây vải được cắt từ chiếc khăn của nạn nhân để trói. Hiện vụ việc đang được Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang