TP.HCM: Thêm nạn nhân “sập bẫy” tên lừa đảo bán điện thoại iPhone… mô hình

Thứ Sáu, 07/07/2017 12:05  | Thanh Minh

|

(CAO) Nhờ đọc báo điện tử Công an TP.HCM, anh Tuấn Anh nhận ra “cố nhân” đã lừa đảo bán cho mình chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bằng “mô hình” để chiếm đoạt gần cả chục triệu đồng.

Ngày 6-7, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh Phạm Tuấn Anh tố cáo đối tượng Phạm Minh Hoàng (SN 1987, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo trình bày của nạn nhân, khoảng giữa tháng 2-2017, anh lên mạng thấy đối tượng Hoàng rao bán điện thoại giá rẻ nên liên hệ mua. Chiều ngày 18-2, anh Phạm Tuấn Anh hẹn Hoàng ra quán cà phê 76 Bình Lợi (P.13, Q. Bình Thạnh) để xem máy.

Đối tượng Phạm Minh Hoàng bị công an Q.3 bắt giữ

Tại đây, đối tượng này đưa ra một chiếc điện thoại iPhone 6S Plus 64Gb cho anh Phạm Tuấn Anh xem. Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất giá bán gần 9,3 triệu đồng. Trong lúc anh Tuấn Anh không để ý, đối tượng này nhanh tay đánh tráo chiếc điện thoại thật bằng một chiếc điện thoại mô hình không có giá trị sử dụng rồi nhanh chân tẩu thoát.

Khi đối tượng này bỏ đi mất dạng, anh Hoàng Anh kiểm tra mới biết bị lừa. Tuy nhiên, nạn nhân không đến cơ quan công an trình báo. Mãi đến gần đây, anh Tuấn Anh đọc trên báo điện tử Công an TP.HCM phát hiện đối tượng Hoàng tiếp tục đi lừa đảo với thủ đoạn tương tự nên bị công an Q.3, TP.HCM bắt giữ.

Sau đó, anh Tuấn Anh đến cơ quan công an tố cáo thêm hành vi phạm tội của hắn. Tuy nhiên, khi cơ quan công an trích xuất đối tượng để lấy lời khai thì Hoàng không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Dù vậy, anh Tuấn Anh chắc chắn đối tượng Hoàng là thủ phạm lừa đảo bán điện thoại cho mình. Việc này có Lê Thị Thanh Nga là nhân viên phục vụ của quán cà phê này chứng kiến. Tuy nhiên, hiện chị Nga đã không làm việc tại quán cà phê này và đi đâu không rõ.

Qua báo CATP, cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh đề nghị nhân chứng Lê Thị Thanh Nga liên hệ Đội Điều tra Tổng hợp Công an Q. Bình Thạnh, số 18 Phan Đăng Lưu (P.6, Q. Bình Thạnh) gặp ĐTV Nguyễn Hữu Nam cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Bỏ hơn chục triệu mua điện thoại iPhone... “đồ chơi”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang