Bị cáo Nguyễn Hữu Tín xin xem xét lại vai trò chủ mưu

Thứ Sáu, 27/12/2019 15:51

|

(CAO) “Tôi xin nhận trách nhiệm nhưng xin xem xét vai trò chủ mưu. Với trách nhiệm vừa là lãnh đạo vừa là đảng viên, tôi ý thức nhiệm vụ an ninh, có nhiều nội dung xin phép không nói ra”, ông Nguyễn Hữu Tín nói.

Sáng 27/12, phiên tòa xét xử cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cùng 4 đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư với các bị cáo.

Các bị cáo tại tòa

Thẩm vấn bị cáo Tín, luật sư Trần Minh Hải hỏi bị cáo Tín liên quan đến quyết định giao khu đất 15 Thi Sách trong thời gian 50 năm cho công ty của Vũ “nhôm”.

Về vấn đề này, bị cáo Tín nhận sai và nhận trách nhiệm với tư cách lãnh đạo. Nhưng bị cáo Tín xin được trình bày thêm về bối cảnh, nguyên nhân, điều kiện ký văn bản chấp thuận này.

Theo đó, khi bị cáo Tín nhận tờ trình từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP và các văn bản của các Bộ, bị cáo nhận thấy khu đất 15 Thi Sách là tài sản của Nhà nước. Và khi ký chấp thuận giao cho công ty của Vũ “nhôm”, bị cáo không thấy có sự chuyển dịch tài sản của Nhà nước, có chăng chỉ là chuyển đơn vị quản lý này sang đơn vị quản lý khác.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín

“Khi tiếp nhận các văn bản của Bộ Công an, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng như ý kiến đề xuất của các cơ quan chức năng, tôi nhận thức đây là việc làm hỗ trợ cho ngành công an thực hiện chủ trương tăng cường tiềm lực an ninh, giúp ngành Công an triển khai công tác an ninh”- bị cáo Tín nói và cho biết bản thân cùng các cấp dưới hoàn toàn không có tư lợi cá nhân nào trong vụ việc này.

Ngoài ra, theo bị cáo Tín, khi nhận văn bản đề nghị của Bộ Công an, bị cáo Tín không được trao đổi gì, và lúc nhận chuyển giao từ các cơ quan tham mưu cũng không nhận được đề xuất gì. Tuy nhiên, bị cáo Tín thành khẩn nhận trách nhiệm của mình, và mong được tòa cũng như VKS xem xét.

“Tôi xin nhận trách nhiệm nhưng xin xem xét vai trò chủ mưu. Với trách nhiệm vừa là lãnh đạo vừa là đảng viên, tôi ý thức nhiệm vụ an ninh, có nhiều nội dung xin phép không nói ra” ông Tín trình bày.

Một luật sư khác hỏi bị cáo Tín về việc Văn phòng UBND TPHCM khi trình phê duyệt ký duyệt giao khu đất 15 Thi Sách cho Công ty Bắc Nam 79 có đính kèm theo toàn bộ hồ sơ hay không? Trả lời câu hỏi này, bị cáo Tín khẳng định Văn phòng UBND TP khi trình cho ký có kèm các văn bản của bộ, ngành, Trung ương.

Bị cáo Đào Anh Kiệt, cựu Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM khi được xét hỏi cũng thừa nhận một số nội dung.

Trong phiên xử chiều hôm qua, bị cáo Kiệt cho rằng mình bị oan. Đến phiên tòa sáng nay, bị cáo Kiệt tiếp tục cho biết cáo trạng truy tố mình có nhiều điểm bị cáo không làm, không hề biết.

Phiên tòa chiều nay tiếp tục với phần thẩm vấn…

Cựu Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín và đồng phạm ra tòa
 
Không bị đề nghị bồi thường, vẫn nộp tiền khắc phục thiệt hại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang