Đâm chết em cọc chèo vì nửa đêm sang phòng trọ gây sự

Thứ Năm, 14/04/2022 12:46

|

(CAO) Ngày 14/4, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Tuấn Quốc (SN 1981, ngụ tại Cà Mau) mức án 8 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Quốc tại toà

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng người khác, gây mất mát đau thương cho gia đình nạn nhân, ảnh hưởng ANTT. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo xuất phát từ lỗi của bị hại, đã tấn công bị cáo trước, bị cáo thành khẩn, ăn năn nên đã tuyên bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, Võ Tuấn Quốc, Nguyễn Văn C là anh em cọc chèo. Họ là những công nhân từ quê lên thành phố mưu sinh, thuê trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Ở nơi đất khách quê người, sau một ngày làm việc, họ thường quây quần nhậu giải khuây.

Những ngày khó khăn, họ thường san sẻ với nhau những đồng tiền ít ỏi. C từng cho Kim Nê - một người bạn nhậu của Quốc mượn tiền trang trải, nhưng Nê khất lần không chịu trả.

Tối 23/11/2020, Nê đến phòng Quốc bày mồi nhậu. Biết Nê đến nhậu nên C qua đòi nợ và giữa đôi bên xảy ra cãi vã. Thấy vậy, Quốc đứng ra can ngăn và đẩy C ra khỏi khu nhà trọ. Bực tức, C nhặt một cục bê tông ném vào Quốc, rồi đi về. Quốc và Nê tiếp tục cuộc nhậu rồi cả hai đi ngủ.

Mang nỗi ấm ức trong lòng vì cho rằng người anh cọc chèo bênh người ngoài, tiếp tay để Nê cù nhây không chịu trả tiền cho mình, C không sao ngủ được. Càng nghĩ càng tức nên khoảng 3 giờ ngày 24/11/2020, C đến phòng trọ của Quốc đập cửa. Khi Quốc mở cửa thì bị C đạp trúng bụng ngã ra phía sau.

Bị công bất ngờ, Quốc chụp lấy con dao trên sàn nhà tấn công C. Hậu quả, C bị đâm trúng ngực không qua khỏi.

Sau khi gây án, Quốc ra công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang