Đánh sập đường dây chuyên thu mua xe máy trộm cắp ở TP.HCM

Thứ Sáu, 21/07/2017 19:21  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Mỗi ngày, đường dây “nữ quái” 38 tuổi thu mua hàng chục chiếc xe máy không rõ nguồn gốc từ các đối tượng trộm cắp rồi bán sang Campuchia kiếm lời từ 2-4 triệu đồng/chiếc.

Ngày 20-7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa triệt phá 1 đường dây mua bán xe gian do Bùi Thị Thương (SN 1979, quê Long An) cầm đầu.

 

Theo đó, Thương không trực tiếp mua bán mà thuê em chồng là Phan Văn Trí (SN 1981) và Phạm Thị Hồng (SN 1993, quê Tây Ninh) đứng ra giao dịch.

Cụ thể, Trí “bắt mối” được chiếc xe gian nào hoặc có khách đến bán xe thì Thương sẽ hẹn gặp tại bãi xe thuộc khu lưu trú công nhân ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Tại đây, nếu mua xe thành công, Thương giao lại cho Hồng coi giữ. Người bán xe sẽ trả cho Hồng 200.000đ/chiếc, ngoài ra đối tượng này còn được Thương trả thêm tiền công giữ xe.

Sau đó, Thương cho đàn em là Võ Minh Tài (SN 1997) và Huỳnh Thị Thùy Trang (SN 1998) đến bãi giữ xe để chạy xe về Long An giao lại cho 1 người tên Ron (quốc tịch Campuchia) với tiền công là 600.000đ/chiếc. Mỗi chiếc xe bán lại, Thương lời khoảng 2-4 triệu đồng tùy loại.

Bên cạnh Hồng, Thương còn thuê Lê Hoàng Vương và Quách Văn Bé với vai trò tương tự, mỗi chiếc xe mua được Thương sẽ 300.000đ tiền công cho Vương.

Sau quá trình điều tra, nắm tình hình, khoảng 9 giờ ngày 16-7, các trinh sát ập vào bãi xe bắt quả tang Trí, Thương, Hồng khi đang giao dịch tại bãi xe. Chiều cùng ngày, công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng còn lại là Vương, Tài, Bé và Trang tại bãi xe trên.

Đồng thời, công an phát hiện, bắt giữ Phạm Văn Ngọc và Quân (không rõ lai lịch) khi đến đây định bán xe vừa trộm cắp được. Tuy nhiên, Quân đã nhanh chân bỏ lại xe máy, tẩu thoát.

Mỗi ngày, hàng chục chiếc xe máy trộm cắp, không rõ nguồn gốc được các đối tượng mang đến “hang ổ” của Thương để mua bán.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang