Nỗi ám ảnh từ băng 'đầu gấu' trên xe khách ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 21/07/2017 07:43  | Kim Phát

|

(CAO) Băng “đầu gấu” đã mua xe 25 chỗ đón khách đi miền Tây rồi cưỡng đoạt, dọa giết để cướp và cưỡng đoạt tài sản. Hầu hết các nạn nhân đều là người nghèo, không dám tố cáo.

Chiều tối 20-7, TAND TP.HCM tuyên án vụ "Cướp tài sản", "Cưỡng đoạt tài sản" do Nguyễn Văn Đáng (35 tuổi) cầm đầu.

Theo đó, các đối tượng chủ chốt trong vụ án bị lãnh mức án khá nặng. Cụ thể: Nguyễn Văn Đáng lãnh 15 năm tù, Cao Văn Tâm (26 tuổi) mức án 10 năm 6 tháng tù, Trần Văn Liêm (44 tuổi) lãnh 12 năm tù.

Liên quan đến vụ án, 8 đàn em là “cánh tay phải” của Đáng cũng lãnh từ 8 năm tù đến 12 năm tù.

Băng cướp từng là nỗi sợ hãi của nhiều người

HĐXX nhận định đây là băng cướp phạm tội có tổ chức do Đáng, Liêm và Tâm cầm đầu. Các đối tượng này dùng thủ đoạn nguy hiểm để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của nhiều người, phạm tội nhiều lần trong một thời gian dài.

Khi lượng hình, tòa đặc biệt chú ý xử phạt thật nặng đối với những “thủ lĩnh” cầm đầu, chỉ huy băng cướp. Đồng thời xem xét mức án đối với những người vai trò đồng phạm tiếp sức.

Nhưng vụ án này gây hoang mang trong dư luận, bức xúc cho nhiều người và là nỗi ám ảnh của các nạn nhân nên phải xử lý thật nghiêm.

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2015 Liêm mua một chiếc xe 25 chỗ ngồi và thuê thêm 2 chiếc khác rồi cùng với Đáng, Tâm hình thành băng cướp có tổ chức.

Hằng ngày, các đối tượng lái xe chạy dọc Quốc Lộ 1 từ Ngã ba Vũng Tàu (Đồng Nai) đến các tuyến đường để đón khách. Do cần đi nhanh, về quê gấp nên khách lên xe của nhóm Đáng.

Khách đã trả tiền rồi nhưng băng này bắt phải cống nộp thêm một lần nữa. Nếu chống cự sẽ bị dọa giết ngay trên xe. Nhiều người run sợ nên đã tự nguyện nộp bóp tiền, điện thoại, nữ trang cho băng này.

Tính đến ngày bị bắt, công an xác định băng này thực hiện 8 vụ cướp có bị hại trình báo. Ngoài ra còn 6 vụ khác băng này thực hiện trót lọt nhưng chưa tìm được bị hại. Công an TP.HCM đang truy tìm bị hại, khi nào đủ căn cứ pháp luật sẽ xử lý sau.

Gần 30 đầu gấu xông vào chém cả nhà con nợ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang