Đi hỏi tiền nợ ma túy cho cháu, cậu mang theo súng AK bắn chết người

Thứ Tư, 08/03/2023 14:44  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Được người cháu nhờ đi hỏi nợ tiền bán ma túy, cậu xách theo súng AK sẵn đạn đã lên nòng. Đến nơi, khi con nợ bảo chưa có tiền, cậu liền dương súng bóp cò, đạn trúng ngực đối phương tử vong tại chỗ.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lý Chồng Nai (SN 1965, trú xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về 2 tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, Lý Chồng Nai có quan hệ cậu cháu với Lầu Bá Trừ (SN 1986, trú xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn). Vào khoảng tháng 2/2022, Trừ gọi điện cho cậu nói: “Ông C. ở thị trấn Hòa Bình hay lừa người ở xã Na Ngoi và Mường Típ, trong đó có cháu, liên quan đến mua bán ma túy. Cháu suýt bị Công an bắt 2 lần. Cháu nhờ cậu gọi điện cho người này hẹn gặp để đòi tiền với lý do giả vờ hẹn người này để trao đổi mua bán ma túy”.

Ông C mà Trừ nhắc đến SN 1972, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Nai đồng ý và nhiều lần điện gặp ông C  bàn chuyện mua bán ma túy nhưng ông này không đồng ý.

Đến tháng 4/2022, Nai lại gọi điện xin gặp ông C và lần này thì ông đồng ý. Khi đi gặp ông C., Nai mang theo khẩu súng AK, đạn đã lên nòng. Gặp nhau Nai hỏi tiền nợ của cháu về việc bán ma túy, ông C nói “bây giờ chưa có tiền” rồi quay người bỏ đi.

Nai giữ tay ông C lại nói “không trả tiền tao không cho về nhà” rồi dương súng nhắm thẳng vào ông C để bắn. Ông C lao vào giằng súng, bỗng 1 phát đạn vang lên khiến ông C chết tại chỗ.

Bị cáo Lý Chồng Nai

Sau khi biết ông C đã tử vong, Trừ và Nai bỏ chạy về nhà giấu súng sau mé rừng.

Ngày 15/4/2022, người dân đi làm phát hiện tại khu vực bản Kèo Lực, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn 1 thi thể đang phân hủy liền báo với cơ quan chức năng.

Cơ quan điều tra đã tới hiện trường khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin.

Biết mình đang bị Công an điều tra, ngày 2/5/2022, Lý Chồng Nai đã đến Công an đầu thú về hành vi giết người của mình.

Ngày 7/3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử Lý Chồng Nai về 2 tội “ Giết người” và “ Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng”.

Tại phiên tòa, quanh co 1 lúc, Nai cũng thành khẩn khai báo tội lỗi của mình như cáo trạng nêu trên. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Về khẩu súng và đạn AK, bị cáo khai mua của 1 người Lào, không biết danh tính địa chỉ cụ thể. Khi tòa hỏi mục đích mua khẩu súng để làm gì thì bị cáo im lặng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cuối cùng tòa tuyên án 20 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng".

Về phần dân sự tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 254 triệu đồng.

Về phần Lầu Bá Trừ (cháu của bị cáo Nai) cơ quan điều tra đã triệu tập làm việc nhưng đối tượng đã bỏ trốn, sau khi bắt được sẽ xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang