Điều tra nhóm côn đồ mang hung khí đập phá nhà dân để đòi nợ

Thứ Ba, 28/06/2022 16:21

|

(CAO) Nhóm thanhh niên hơn 10 đối tượng cầm nhiều hung khí chay xe máy vào nhà cụ bà 78 tuổi, đập phá hư hỏng nhiều tài sản có giá trị, đe doạ đòi tiền nợ...

Chiều 28-6, Công an huyện Châu Thành cho biết đang phối hợp VKSND khám nghiệm hiện trường tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1944, ngụ ấp Long Thuận, xã Long Trì, huyện Châu Thành), tạm giữ tài sản bị đập phá hư hỏng do nhóm người lạ mặt trước đó xâm nhập cố ý hủy hoại. Danh tính một số đối tượng đã được công an xác định thuộc loại có "máu mặt" chuyên đòi nợ thuê trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 15 giờ 45 ngày 27-6, có hơn 10 đối tượng đi chung nhiều xe máy từ hướng trung tâm huyện chạy xuống nhà bà Thanh rồi dừng lại trước sân. Do gia đình đi làm, chỉ còn một mình ở nhà nên bà Thanh bước ra để gặp xem nhóm người trên đi tìm ai.

Nhóm người vừa đến bước xuống xe, một người cầm cục gạch đập bể camera gắn ở khu vực cửa chính. Tiếp đó, cả bọn kéo vào trong nhà cầm hung khí thản nhiên đập phá hư hỏng tài sản từ tivi, máy giặt, bàn ghế, tủ kính, camera... phía hành lang.

Hiện trường bị nhóm côn đồ đập phá

Trong lúc chúng đập phá đồ đạc trong nhà, bà Thanh đã van xin, quỳ lạy xin tha nhưng chúng càng đập phá tài sản dữ dội hơn. Đến khi không còn thứ gì để đập phá nữa thì nhóm người này mới chịu lên xe đi và không quên đe dọa phải nhanh chóng giải quyết số nợ do con bà đang vay nợ.

Ghi nhận từ camera, trong nhóm côn đồ này có một vài đối tượng chuyên cho vay và đòi nợ thuê. Chính sự liều lĩnh của chúng đã làm nhiều con nợ phải bán tài sản trả gấp, nếu không sẽ liên tục bị quậy phá bất cứ thời gian nào trong ngày.

Bà Thanh cho biết, con trai đang ở chung nhà với bà có thế chấp giấy tờ nhà đất vay bên ngoài 150 triệu đồng. Sau đó, việc thế chấp, vay mượn này đã được chủ nợ chuyển sang cho một chủ nợ khác. Gần đây, chủ nợ đã liên tục hối thúc và yêu cầu con trai bà trả nợ số tiền gốc và lãi là 450 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Long Trì đã có mặt bảo vệ hiện trường, trích xuất camera để xác định danh tính các đối tượng, làm rõ vai trò kẻ cầm đầu băng đòi nợ, đồng thời phối hợp Công an huyện Châu Thành xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang